Hoãn xử phúc thẩm vụ nổ súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương


Thứ 2, 07/05/2018 | 06:45


Cùng sự kiện

Do 2 bị cáo trong vụ án có đơn xin vắng mặt nên TAND Cấp cao tại TP.HCM đã thống nhất hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ "nổ súng ở Đắk Nông khiến 3 người chết, 13 người bị t

Do 2 bị cáo trong vụ án có đơn xin vắng mặt nên TAND Cấp cao tại TP.HCM đã thống nhất hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ "nổ súng ở Đắk Nông khiến 3 người chết, 13 người bị thương".

Sáng nay (7/5), sau khi khai mạc phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự khiến 3 người chết, 13 người bị thương tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, TAND Cấp cao tại TP.HCM phải tuyên hoãn phiên tòa vì 2 bị cáo Nghiêm Xuân Thiên Sửu (55 tuổi, Phó Giám đốc công ty Long Sơn) và Phạm Công Thiện (40 tuổi, Trưởng quản lý công ty Long Sơn) có đơn xin vắng mặt.

Trước đó, 1/2018, TAND tỉnh Đắk Nông đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hiến mức án tử hình; bị cáo Ninh Viết Bình (35 tuổi, ngụ huyện Tuy Đức) 20 năm tù; bị cáo Hà Văn Trường (32 tuổi, ngụ huyện Tuy Đức) 12 năm tù cùng về tội Giết người.

Các bị cáo tại phiên xét xử phúc thẩm - Ảnh: Người Đưa Tin

Ngoài ra, TAND tỉnh này cũng tuyên phạt bị cáo Đoàn Văn Diện (37 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) 9 tháng tù về tội Che giấu tội phạm; bị cáo Nghiêm Xuân Thiên Sửu 6 năm tù và Phạm Công Thiện 4 năm tù cùng về tội Hủy hoại tài sản.

Trước đó, báo Dân Việt đã thông tin, Công ty Long Sơn được UBND tỉnh cho thuê đất tại tiểu khu 1535 xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông để thực hiện dự án nông lâm nghiệp, trên diện tích này cũng có nhiều hộ dân canh tác, làm nhà ở dẫn đến tranh chấp giữa hai bên.

Nhiều người đến theo dõi phiên tòa - Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Mặc dù UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty Long Sơn tạm dừng tác động đến diện tích tranh chấp để chờ xử lý, nhưng công ty này vẫn tổ chức cưỡng chế trái pháp luật.

Khoảng 6h ngày 23/10/2016, Nghiêm Xuân Thiên Sửu đưa hơn 30 người được trang bị hung khí, khiên, giáp tiến vào san ủi hàng trăm cây điều lâu năm của ông Hoàng Văn Thắng và ông Đặng Văn Hiến tại tiểu khu 1535.

Thấy cây trồng của gia đình bị hủy hoại, Hiến đã cùng Ninh Viết Bình sử dụng súng thể thao bắn vào những người của Công ty Long Sơn, Hà Văn Trường cũng tham gia tiếp đạn cho Hiến bắn. Hậu quả là 3 người của Công ty Long Sơn đi cưỡng chế trái pháp luật chết tại chỗ, gồm Điểu Vinh (SN 2000), Điểu Tào, Dương Văn Tiến; 13 người khác bị thương với tỷ lệ từ 6-54%.

Sau khi gây án, Hiến được Đoàn Văn Diện giúp bỏ trốn. Sau đó, Hiến đã đến cơ quan công an đầu thú.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-xu-phuc-tham-vu-no-sung-khien-3-nguoi-chet-13-nguoi-bi-thuong-a228746.html