+Aa-
    Zalo

    Hơn triệu đồng một con cua đá Canada, nhà giàu Việt vẫn mạnh tay "xuống tiền"

    ĐS&PL Giá mỗi con cua đá Canada nặng 1,5 kg là khoảng 1,2 triệu đồng, trong khi đó, nếu là cua đá của Việt Nam, trọng lượng khá nhỏ, mỗi kg có 7-10 con và được bán với giá 800.

    Giá mỗi con cua đá Canada nặng 1,5 kg là khoảng 1,2 triệu đồng, trong khi đó, nếu là cua đá của Việt Nam, trọng lượng khá nhỏ, mỗi kg có 7-10 con và được bán với giá 800.000 đồng một kg.

    Theo tìm hiểu của VnExpress, là người chuyên bán cua đá Lý Sơn, anh Thạnh - chủ vựa hải sản ở Biên Hòa cho biết, mỗi tuần chỉ nhập 20 kg nhưng vẫn không đủ bán. "Loại này giá còn đắt hơn cả cua huỳnh đế vì chúng ngày càng trở nên quý hiếm. Nếu trước đây người dân săn bắt được loại nặng tới 400 gram thì nay đa phần là những con chỉ nặng hơn 100 gram và giá thu mua cũng tăng gấp nhiều lần so với 2 năm trước", anh Thạnh nói.

    Do đó, gần đây anh nhập thêm cua đá Canada, loại có trọng lượng "khổng lồ", có con nặng tới 1,5 kg, để thay thế. Giá cua đá Canada cũng ngang cua đá Lý Sơn nhưng thịt chắc và béo hơn. Sắp tới, anh Thạnh sẽ chủ động gia tăng nguồn hàng này.

    Hơn triệu đồng một con cua đá Canada, nhà giàu Việt vẫn mạnh tay xuống tiền mua. Ảnh: VnExpress

    Chủ cửa hàng hải sản ở đường Nguyễn Sỹ Sách, quận Tân Bình cũng đang ưa thích cua đá Canada do khách đặt ngày càng nhiều mà hàng Việt không đáp ứng đủ.

    Anh kể, mỗi tháng bán khoảng hơn một tạ cua đá, loại nhập từ Canada hoặc Bắc Mỹ. Loại này có quanh năm nhưng nhiều thời điểm không được khai thác.

    Giá mỗi con cua đá Canada khoảng 1,2 triệu đồng (nặng 1,5 kg). Trong khi đó, nếu là cua đá của Việt Nam, trọng lượng khá nhỏ, mỗi kg có 7-10 con và được bán với giá 800.000 đồng một kg.

    Cua đá Canada hay còn gọi là Dungeness - xuất phát từ cảng Dungeness (Washington), sống ở những vách đá vùng biển phía Tây Bắc. Chúng là loại hải sản được bán khá chạy ở phương Tây và thường xuất hiện vào lễ hội hải sản hàng năm ở Washington.

    Thịt của cua đá rất mềm, vị rất ngọt và phần gạch cua không hề có vị đắng. Đây là loại cua sống hoàn toàn 100% từ thiên nhiên.

    Có thể chế biến cua đá Canada thành nhiều món ăn như: luộc, hấp, nướng, nấu cháo, nấu lẩu đều ngon  thích hợp với mọi lứa tuổi.

    Cửa hàng hải sản nhập khẩu ăn nên làm ra nhờ nhu cầu cao của người giàu Việt. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Được biết, hiện nay, nhiều cửa hàng kinh doanh hải sản nhập khẩu cho hay, hiện nhiều người Việt giàu có sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn gấp nhiều lần để thưởng thức những sản phẩm cao cấp từ Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Australia… mà họ cung cấp. Nhờ đó, các cửa hàng đã “ăn nên làm ra” bằng những loại hải sản nhập khẩu đắt đỏ để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người Việt và giới nhà giàu Việt.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-trieu-dong-mot-con-cua-da-canada-nha-giau-viet-van-manh-tay-xuong-tien-a253205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan