Huỳnh Hiểu Minh bị điều tra vì nghi dính líu đến đại án thao túng chứng khoán


Thứ 5, 16/08/2018 | 03:44


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng tiến hành điều tra nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh vì cho rằng anh có liên quan đến đại án thao túng giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Cơ quan chức năng tiến hành điều tra nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh vì cho rằng anh có liên quan đến đại án thao túng giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Nhân viên điều tra cho biết từ tháng 1/2015 đến tháng 7/2018, một doanh nhân tên Cao Dũng sử dụng 14 tài khoản chứng khoán của các cá nhân để giao dịch.

Cao Dũng thao túng giá cổ phiếu công ty Nantong Jinghua Pharmaceutical. Nhờ đó, người này thu lợi hàng trăm triệu USD. Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc cho hay thêm Cao Dũng đã bị xử phạt 260 triệu USD và bị cấm giao dịch trên sàn chứng khoán vĩnh viễn.

Điều đáng nói là trong 14 tài khoản chứng khoán có tên Huỳnh Mỗ Minh. Giới truyền thông tiết lộ Huỳnh Mỗ Minh chính là Huỳnh Hiểu Minh. Tối 11/8, phía Huỳnh Hiểu Minh phủ nhận có liên quan đến đại án chứng khoán.

Huỳnh Hiểu Minh bị thẩm tra trong 3 tiếng. Ảnh: Sina

Mặc dù vậy ngày 14/8, nhân viên điều tra cho biết tài tử “Thần điêu đại hiệp” cũng thuộc đối tượng bị điều tra. Nam diễn viên tỏ ra tích cực phối hợp với cơ quan chức năng.

“Huỳnh Hiểu Minh bị thẩm tra trong 3 tiếng. Do công việc bận rộn, tài khoản mang tên Huỳnh Hiểu Minh do mẹ ruột là Trương Tố Hà quản lý. Bà Trương lại thông qua một người khác và người đó đã giao tài khoản của nam diễn viên cho Cao Dũng. Trong quá trình làm việc, cơ quan điều tra không tìm thấy bằng chứng cho thấy Huỳnh Hiểu Minh tham gia vào việc thao túng cổ phiếu. Anh sẽ không bị truy cứu trách nhiệm”, nhân viên điều tra cho hay.

Sáng 15/8, nam diễn viên gửi lời xin lỗi đến truyền thông và các khán giả trên Weibo: “Tôi muốn làm rõ một điều: tôi không biết Cao Dũng. Tôi ủy thác cho người khác quản lý tài khoản. Tài khoản cổ phiếu do mẹ quản lý. Mẹ tôi sau đó lại giao cho một người đàn ông họ Lộ sử dụng. Không ngờ, người này chuyển tài khoản cá nhân cùng thông tin của tôi cho Cao Dũng. Tôi và mẹ không tham gia vào quá trình thao túng giá cổ phiếu”. Huỳnh Hiểu Minh cũng nhận trách nhiệm thay mẹ và không muốn công chúng chỉ trích bà.

Mặc dù nam diễn viên đã lên tiếng đính chính và gửi lời xin lỗi nhưng vẫn chưa hoàn toàn nhận được sự thông cảm từ người hâm mộ. Có nhiều luồng ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề trên, bên cạnh những lời động viên, an ủi, nhiều người cũng cho rằng Huỳnh Hiểu Minh đang cố thanh minh cho bản thân và bẻ lái câu chuyện sang hướng khác.

Thảo Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huynh-hieu-minh-bi-dieu-tra-vi-nghi-dinh-liu-den-dai-an-thao-tung-chung-khoan-a240400.html