+Aa-
    Zalo

    Kẻ giết bạn, chôn xác dưới gầm giường nhà trọ suốt 7 năm lĩnh án chung thân

    ĐS&PL Sau khi sát hại bạn, Hùng kéo chiếc giường trong nhà trọ sang một bên rồi đào đất nền nhà để chôn xác...

    Sau khi sát hại bạn, Hùng kéo chiếc giường trong nhà trọ sang một bên rồi đào đất nền nhà để chôn xác...

    Ngày 31/10, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Mạnh Hùng (32 tuổi, huyện Tuyên Hoá) về hành vi giết bạn trọ rồi chôn xác ở gầm giường. Ba tháng trước, TAND Quảng Bình từng mở phiên tòa song trả hồ sơ do Hùng thay đổi lời khai. Bị hại trong vụ án là Bùi Tiến Dũng (29 tuổi).

    Tại phiên tòa hôm nay, Hùng khai bị anh Dũng cầm kéo rượt đuổi nên chạy ra ngoài, nhặt hòn đá ở chậu cây cảnh ném trả. Anh Dũng quay người né thì bị đá văng trúng vào thái dương trái, tử vong.

    Nội dung này thay đổi so với khai của Hùng tại cơ quan điều tra rằng dùng thanh gỗ dài 1,6 mét đánh vào đầu Dũng khi anh này đang gội đầu trong phòng tắm.

    Hùng bị kết án chung thân về tội Giết người và Cướp tài sản - Ảnh: VnExpress

    Trước tòa, chủ nhà trọ khẳng định ở chậu cây cảnh không có đá to, chỉ có đá trang trí nhỏ. Trong khi đó, khi bị chất vấn về kích thước, trọng lượng, màu sắc và hình dáng của hòn đá, Hùng trả lời lâu quá không nhớ, chỉ nói hòn đá nằm vừa lòng bàn tay.

    HĐXX cho rằng lời khai mới của Hùng không phù hợp với thực nghiệm điều tra, cũng như kết luận giám định pháp y chỉ ra nạn nhân bị lún sọ, có nhiều mảnh xương vỡ. Bị báo thay đổi lời khai để trốn tránh, giảm nhẹ tội.

    Đánh giá Hùng phạm tội có tính chất côn đồ, đê hèn, phạm tội nghiêm trọng, HĐXX phạt bị cáo án tù chung thân về tội Giết người, năm năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là Chung thân.

    Cáo trạng thể hiện, tháng 6/2010, Hùng đến quán cà phê S.V. (đường Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) để ghi cá độ bóng đá cho anh Dũng.

    Hai người thỏa thuận, Hùng được hưởng 10% tiền hoa hồng. Sau gần 3 tháng, số tiền đáng lẽ Hùng được nhận là 7 triệu đồng nhưng khi Hùng đòi tiền thì anh Dũng không chịu trả nên nảy sinh mâu thuẫn.

    Khoảng 21h ngày 19/9/2010, Hùng tiếp tục đòi tiền nhưng Dũng không chịu đưa. Sau một hồi đôi co, Dũng dùng tay đấm vào mặt Hùng. Nhân lúc Dũng vào nhà vệ sinh gội đầu, Hùng lấy một song giường bằng gỗ đánh vào đầu anh Dũng. Cú đập mạnh khiến nạn nhân gục ngã xuống nền nhà vệ sinh.

    Thấy Dũng tắt thở, Hùng kéo chiếc giường trong nhà trọ sang một bên rồi dùng cuốc chim đào đất nền nhà để chôn xác.

    5 ngày sau Hùng lại mua xi măng trộn vữa láng trên phần đất nơi chôn xác anh Dũng. Để che giấu tội lỗi, Hùng dùng máy điện thoại của anh Dũng nhắn tin vào số di động của vợ và bố mẹ anh, bảo đang đi làm ăn ở xa không về được. Sau đó đối tượng chuyển đến sống ở nơi khác, cách xa hiện trường.

    Tháng 12/2017, trong lúc cải tạo nền nhà cũ tại số 48, đường Trường Chinh, người dân phát hiện một thi thể nam giới đã bị phân hủy, chôn cách mặt đất khoảng 20cm. Danh tính nạn nhân được xác định là Bùi Tiến Dũng, mất tích khoảng 7 năm trước.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-giet-ban-chon-xac-duoi-gam-giuong-nha-tro-suot-7-nam-linh-an-chung-than-a249619.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan