Kết quả xét nghiệm ma túy của nhóm người trong “đêm tiệc” cùng Châu Việt Cường


Thứ 6, 09/03/2018 | 13:39


Liên quan đến vụ "Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng cô gái", theo thông tin cập nhật, cơ quan công an đã tiến hành xét nghiệm máu, nước tiểu đối với những người có mặt t

Liên quan đến vụ "Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng cô gái", theo thông tin cập nhật, cơ quan công an đã tiến hành xét nghiệm máu, nước tiểu đối với những người có mặt trong đêm 4/3 cùng Châu Việt Cường.

Thông tin mới nhất cho thấy, quá trình điều tra vụ án, công an đã thu giữ của Phạm Đức Thế một lượng chất màu trắng nghi là ma túy. Thế khai nhận, nhóm của Thế và Châu Việt Cường đã sử dụng chất này suốt đêm 4/3.

Sau đó, số mẫu vật này đã được cơ quan chức năng tiến hành giám định. Kết quả giám định cho thấy, chất màu trắng trên chính là ketamin – một loại ma túy tổng hợp. Tổng trọng lượng của số tang vật được thu giữ là trên 1,3 gram ketamin.

Theo lời khai ban đầu của Thế, số ma túy trên do Thế mua với giá 3 triệu đồng, với mục đích đem về để sử dụng.

Châu Việt Cường.

Kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu cho thấy, Châu Việt Cường, ca sĩ Nam Khang và Phạm Đức Thế dương tính với ma túy.

Riêng đối với cô gái có tên P.A., sau khi nạn nhân H. tử vong, sáng ngày 5/3, P.A. đã sợ hãi, rời khỏi hiện trường. Khi biết công an truy tìm, đến ngày 7/3, P.A. đã đến trình diện tại cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình (Hà Nội). Được biết, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành lấy mẫu máu và nước tiểu của P.A. để xét nghiệm về ma túy. Hiện, vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm.

Như vậy, đến thời điểm này, nhóm của Châu Việt Cường (5 người), ngoài nạn nhân H. đã tử vong thì: Châu Việt Cường đã bị bắt khẩn cấp về hành vi vô ý làm chết người; đối tượng Phạm Đức Thế bị bắt khẩn cấp về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy đối với ca sĩ Nam Khang (tên thật là Đoàn Quý Ng., SN 1985, trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) và cô gái có tên P.A. (SN 1995, quê ở tỉnh Sơn La).

Liên quan đến vụ việc, Châu Việt Cường đang được điều trị tại bệnh viện sau khi nhiễm trùng vì nuốt quá nhiều tỏi tươi. Trả lời báo chí, vợ nam ca sĩ cho biết chị luôn túc trực tại bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe của chồng.

“Chồng tôi bị ngộ độc do ăn quá nhiều tỏi dẫn đến nhiễm trùng nặng vùng cổ, phế quản. Sau khi nhập viện một ngày, các bác sĩ nói anh bị thêm nhiễm trùng máu. Vùng thở bị co thắt nên khó thở thường xuyên, sốt cao kéo dài”, vợ Châu Việt Cường kể.

Theo lời chị, hiện tại Châu Việt Cường vẫn phải truyền nước liên tục. Do người thân không được vào tận giường bệnh nên mọi diễn biến sức khỏe chủ yếu do các bác sĩ cung cấp cho gia đình.

“Đến giờ, đầu óc chồng tôi vẫn chưa bình thường. Tôi nghĩ anh ấy vẫn chịu ảnh hưởng khi sử dụng ma túy đá”, cô cho biết.

“Các bác sĩ nói sức khỏe hôm nay đỡ hơn trước. Sớm nhất, chồng tôi có thể xuất viện vào tuần sau”, chị nói thêm.

Trước đó, như tin đã đưa, tối 4/3, nhóm ca sĩ gồm Châu Việt Cường, Nam Kh. rủ T.M.H. (20 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và một cô gái tên P.A. đến căn phòng Phạm Đức Thế đang ở để sử dụng ma túy tổng hợp.

Khoảng 8h ngày 5/3, Châu Việt Cường bị ảo giác do dùng ma túy đá. Anh này tưởng H. bị ma nhập nên đã nhét tỏi vào miệng cô đến chết. Ngày 6/3, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Châu Việt Cường để điều tra về tội Vô ý làm chết người theo Điều 128 Bộ luật hình sự 2015.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-xet-nghiem-ma-tuy-cua-nhom-nguoi-trong-dem-tiec-cung-chau-viet-cuong-a222037.html