Khách du lịch thất vọng vì Sa Pa không xuất hiện băng tuyết như dự báo


Thứ 2, 31/12/2018 | 03:53


“Nóc nhà Đông Dương” không xuất hiện băng giá, mưa tuyết khiến nhiều người vất vả đi "săn" tuyết không khỏi cảm thấy thất vọng.

“Nóc nhà Đông Dương” không xuất hiện băng giá, mưa tuyết khiến nhiều người vất vả đi "săn" tuyết không khỏi cảm thấy thất vọng.

Cách đây vài ngày, chia sẻ trên Zing, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, cho biết ngày 29-30/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ C, vùng núi 4-7 độ C và vùng núi cao dưới 3 độ C.

Chuyên gia khí tượng cũng nhấn mạnh trong đợt rét này các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có rét hại, mưa, băng giá và mưa tuyết (từ đêm 28 đến ngày 31/12). Đặc biệt, khu vực cao trên 1.500 m xuất hiện nhiệt độ dưới 0 độ C và mưa, những khu vực như đèo Ô Quy Hồ, đèo Pha Đin, Sa Pa... có mưa tuyết và băng giá.

Do đợt lạnh này trùng đúng với kì nghỉ Tết Dương lịch vì vậy hàng vạn khách du lịch đã đổ xô lên Sa Pa để “săn” băng tuyết.

Đặc biệt, do dự báo khả năng có băng tuyết xuất hiện trên khu vực đỉnh Fansipan nên càng nhiều du khách đã tranh thủ cơ hội lên Sa Pa và sở hữu tấm vé đi cáp treo với mong muốn trở thành người may mắn được chiêm ngưỡng cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú này.

Nhiệt độ tại Sa Pa giảm sâu nhưng không xuất hiện băng tuyết. Ảnh: Báo Lào Cai. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của kỹ sư Lưu Hải Minh, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai trên báo Dân Trí thì ngày hôm qua (30/12), mặc dù nhiệt độ vùng núi Sa Pa 3 độ C và trên đỉnh núi Phan Si Păng cao 3.143 m so với mặt biển nhiệt độ xuống -4 độ C nhưng do trời mưa kéo dài nên không thể xuất hiện mưa tuyết và hình thành băng giá.

Được biết nguyên lý mưa tuyết chỉ xuất hiện khi trời lạnh dưới 1 độ C, trời quang mây tạnh, còn băng giá (băng tuyết) tên kỹ thuật gọi là mưa đông kết chỉ thể xuất hiện khi nhiệt độ xuống thấp và không có mưa kéo dài.

Sáng nay (31/12), thị trấn Sa Pa nhiệt độ 3,5 độ C tăng hơn ngày hôm trước 0,5 độ C , trời quang nhưng rất lạnh vì thế nhiều khả năng đêm nay (31/12) và sáng sớm mai (1/1) khu vực đỉnh núi Phan Si Păng và các vùng núi cao khác như Ý Tý, Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai của tỉnh Lào Cai sẽ xuất hiện sương muối trắng như tuyết gây hại cho sức khỏe của người và cây trồng, vật nuôi.

Trước tình hình rét hại đang diễn ra hiện nay ở địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo phòng chống rét cho nhân dân, các trường học tùy theo nhiệt độ ở địa bàn chủ động cho học sinh nghỉ hoc, các cơ sở y tế tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh mùa đông, ngành nông lâm nghiệp hướng dẫn nông dân phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi. 

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-du-lich-that-vong-vi-sa-pa-khong-xuat-hien-bang-tuyet-nhu-du-bao-a257286.html