Khách hàng phàn nàn việc tăng phí dịch vụ: Vietcombank nói gì?


Thứ 7, 03/03/2018 | 01:45


Cùng sự kiện

Trước phản ứng của khách hàng về việc tăng phí, Vietcombank khẳng định thực hiện thu phí quản lý tài khoản ở mức thấp nhất trên thị trường.

Trước phản ứng của khách hàng về việc tăng phí, Vietcombank khẳng định thực hiện thu phí quản lý tài khoản ở mức thấp nhất trên thị trường.

Từ 1/3, nhiều khách hàng của Vietcombank bức xúc vì biểu phí vừa điều chỉnh dành cho khách hàng cá nhân của nhà băng này.

Đặc biệt, trong khi nhiều ngân hàng miễn phí dịch vụ chuyển tiền cùng hệ thống qua mobile banking thì Vietcombank áp dụng mức 2.200 đồng/giao dịch.

Đại diện Vietcombank cho biết, từ ngày 1/3/2018, Vietcombank chính thức áp dụng biểu phí dịch vụ mới dành cho khách hàng cá nhân, (biểu phí dịch vụ khách hàng cá nhân trước đây được ban hành từ năm 2009). Ngân hàng đã có thông báo về việc điều chỉnh biểu phí lần này cách đây khá lâu (từ ngày 27/1/2018) chứ không phải bây giờ mới thông báo.

Hơn nữa đây là không phải là lần tăng phí mà điều chỉnh phí, có nhiều mức phí giảm, có những giao dịch được miễn phí so với trước đây. Theo đại diện ngân hàng, việc điều chỉnh này nhằm phù hợp với thị trường.

Cụ thể, để chia sẻ với khách hàng, Vietcombank thực hiện thu phí quản lý tài khoản ở mức thấp nhất trên thị trường (2.000đ/ 1 tháng ).

Chuyển khoản trong nội bộ ngân hàng và chuyển khoản đến ngân hàng khác đối với VCB-Mobile Banking và VCB – iBanking đã được Vietcombank điều chỉnh theo hướng linh hoạt, phù hợp với nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Nếu khách hàng chỉ thực hiện các giao dịch giá trị thấp dưới 50 triệu đồng (với chuyển khoản cho người khác trong hệ thống Vietcombank) hoặc dưới 10 triệu đồng (với chuyển khoản ngoài hệ thống Vietcombank), thì theo biểu phí mới, mức phí giao dịch đã được điều chỉnh giảm tương ứng xuống từ 3.000 đồng/giao dịch còn 2.000 đồng/giao dịch và từ 10.000 đồng/giao dịch còn 7.000 đồng/giao dịch. Tất cả các mức phí trên chưa bao gồm thuế VAT.

Phí chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ trước đây được áp dụng với mức thu 11.000 VND/1 giao dịch thì trên biểu phí mới Vietcombank chỉ thu 7.700 VND đối với các giao dịch dưới 10 triệu đồng. Mức phí này đã bao gồm thuế VAT.

Phí duy trì dịch vụ VCB-Mobile Banking và VCB-iBanking chỉ áp dụng khi khách hàng có phát sinh các giao dịch tài chính trong tháng. Hơn nữa Vietcombank còn áp dụng chính sách ưu đãi miễn phí 01 dịch vụ với khách hàng phát sinh giao dịch tài chính trên đồng thời cả 02 dịch vụ VCB-Mobile Banking và VCB-iBanking trong tháng.

“Đây thực sự là những điều chỉnh theo hướng tích cực linh hoạt hơn cho khách hàng sử dụng”, Vietcombank cho hay.

Xoay quanh việc Ngân hàng Vietcombank tăng phí sử dụng dịch vụ cho khách hàng cá nhân, chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu cho rằng: "Nếu một ngân hàng cần chi phí để bù trừ cho các chi phí đầu tư thường xuyên thì việc tăng phí sử dụng dịch vụ cũng là điều dễ hiểu".

Theo ông, điều quan trọng là mức tăng thế nào và mức phí ra sao cho phù hợp và nếu ngân hàng tiết kiệm các chi phí hoạt động thì mức phí áp dụng cho khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ thấp và ngược lại.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-hang-phan-nan-viec-tang-phi-dich-vu-vietcombank-noi-gi-a221269.html