Khối tài sản kếch xù của “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn khiến triệu người mơ ước


Thứ 2, 31/12/2018 | 03:50


Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific- IPP) chính là ông chủ của rất nhiều doanh nghiệp trăm tỷ, nghìn tỷ.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific- IPP) được giới truyền thông gọi với danh xưng “vua hàng hiệu” tại Việt Nam chính là ông chủ của rất nhiều doanh nghiệp trăm tỷ, nghìn tỷ.

Sinh năm 1951 tại Nha Trang, năm 23 tuổi, ông Johnathan Hạnh Nguyễn sang định cư tại Philippines và sau đó đi du học Mỹ. Ông từng là thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ. Hiện tại Johnathan Hạnh Nguyễn là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiểm Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP).

Tin tức - Khối tài sản kếch xù của “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn khiến triệu người mơ ước

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: Báo Đầu tư

Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn IPP của ông đã đầu tư số vốn hơn 280 triệu USD vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 460 triệu USD và tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.Tên tuổi của ông được biết đến với tập đoàn kinh doanh đa quốc gia IPP, tập đoàn nắm giữ 30% thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới ở Việt Nam với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam.

Sau 33 năm, IPP có 17 công ty thành viên và 18 công ty liên doanh liên kết; trên 100 thương hiệu trong 6 lĩnh vực kinh doanh và cũng có hơn 1.000 của hàng bán lẻ.

Ngoài ra, IPP của vua hàng hiệu hiện là cổ đông lớn nhất tại Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh – nhà đầu tư Dự án nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh có tổng mức đầu tư 3.735 tỷ đồng, được đưa vào khai thác hồi tháng 6/2018. IPP Group cũng đầu tư và quản lý các trung tâm thương mại, hệ thống cửa hàng miễn thuế tại sân bay và đầu tư bất động sản khách sạn, casino, khu nghỉ dưỡng.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn liên Thái Bình Dương và vợ Lê Hồng Thủy Tiên. Ảnh: Infonet

Mới đây nhất, doanh nghiệp này công văn gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị được cùng với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đầu tư Nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Dự án có khái toán tổng mức đầu tư là 11.659 tỷ đồng với thời gian hoàn vốn khoảng 23 năm.

Trước đó, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đề xuất và mong muốn Bộ GTVT cho phép được đầu tư 2.000 tỷ đồng để xây dựng thêm 1 đường băng cất hạ cánh tại sân bay Phú Quốc.

Bên cạnh đó, IPP cũng mong muốn được phối hợp cùng ACV đầu tư xây dựng nhà ga hành khách quốc tế T2 với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 7.000 tỷ đồng. Vào năm 2015, IPP cũng đã từng đề xuất với Bộ trưởng Giao thông Vận tải để mua lại hoặc được quyền khai thác có thời hạn sân bay Phú Quốc.

Gara nhà Johnathan Hạnh Nguyễn xuất hiện nhiều xe siêu sang. Ảnh: Dân Việt

Nhằm mở rộng ảnh hưởng của mình trên thị trường, IPP của ông Jonathan Hạnh Nguyễn còn tích cực đặt nhiều gian hàng tại các trung tâm thương mại lớn hoặc các khách sạn. Có thể bắt gặp gian hàng các thương hiệu nhập khẩu của hãng IPP tại The Parkson, trung tâm thương mại Eden, Vincom…

Ngoài IPP Group, ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn từng sở hữu một công ty khác là Imex Asia Pacific International Limited. Cả 2 công ty này đều đăng ký trụ sở tại thiên đường thuế British Virgin Islands và có tên trong "Hồ sơ Panama".

Được biết, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng chính là Tổng đại diện của Philippines Airline tại khu vực Đông Dương. Đồng thời, kể từ cuối tháng 4/2017, ông cũng là Chủ tịch HĐQT của công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO).

Trong những năm gần đây, hoạt động của SASCO ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về lợi nhuận từ mức 146 tỷ đồng lợi nhuân trước thuế ghi nhận vào năm 2014 tăng mạnh lên 350 tỷ đồng năm 2017 sau khi sụt giảm xuống còn 84 tỷ năm 2015

Tương tự, lãi ròng của SASCO lần lượt đạt 112 tỷ, 12 tỷ, 234 tỷ và 290 tỷ đồng giao đoạn 2014 – 2017.

9 tháng từ đầu năm nay, doanh nghiệp này ghi nhận khoản lãi ròng tăng hơn 15% so với cùng kỳ, và đạt 240 tỷ đồng, tương đương mức lợi nhuận gần 900 triệu mỗi ngày.

“Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn sở hữu khối tài sản khổng lồ khiến triệu người mơ ước. Ảnh: TTXVN

Không chỉ là ông chủ của những doanh nghiệp trăm, nghìn tỷ đồng, “vua hàng hiệu” Hạnh Nguyễn cũng đã đổ 40 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex, một trong những kiến trúc mang phong cách Pháp và là biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927.

Chưa dừng lại, một trong những thành viên mang lại cho IPP Group doanh thu lớn nhất là Công ty Imexpan Pacific, nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm hàng hiệu tại Việt Nam cũng đã rót 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza.

Như vậy, người “lột xác” cho Tràng Tiền Plaza trở thành một trung tâm “vương giả” bậc nhất Hà Nội, không ai khác chính là Jonathan Hạnh Nguyễn. Và những con số về sự lột xác này của Tràng Tiền Plaza có thể khiến người ta kinh ngạc.

Hiện các vị trí đẹp nhất của trung tâm đã có sự phủ kín của một loạt thương hiệu như Burberry, Cartier, Dior, Lancôme, Louis Vuitton, MAC Cosmetics, Parfums Christian Dior, Rolex, Miluxe Boutique…

Riêng ông Johnathan Hạnh Nguyễn có hàng chục gian hàng tại đây. Không kể 400 tỷ đồng cải tạo Tràng Tiền bên ngoài, tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và hàng hóa lên đến 150 triệu USD, tương đương 3.000 tỷ đồng.

Ngoài ra ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn làm ăn buôn bán, kinh doanh với hai thương hiệu kinh doanh thực phẩm nổi tiếng thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts. Ông cũng đầu tư vào đồ ăn nhanh với thương hiệu Domino’s Pizza.

Năm 2018, vua hàng hiệu Hạnh Nguyễn đã bắt tay ông lớn KPop tìm kiếm, phát triển tài năng thành các ngôi sao toàn cầu. Ông vua này còn chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ và cung cấp dịch vụ Apple mang tên eDiGi vào tháng 9 vừa qua tại TP.HCM

Góp mặt trong khối tài sản nhiều nghìn tỷ đồng của Johnathan Hạnh Nguyễn không thể không nhắc đến chính là căn biệt thự siêu sang với kiến trúc xa hoa, độc đáo nhưng không kém phần tinh tế.

Tuy nhiên, điều làm căn biệt thự này trở nên đắt giá không phải là những thứ ở bên ngoài mà chính là phần nội thất lộng lẫy ở bên trong, tất cả đều được thiết kế và bài trí theo kiểu Châu Âu với vẻ sang trọng hiếm có.

Ngoài ra, vua hàng hiệu còn sở hữu cho riêng mình 1 du thuyền hạng sang bậc nhất 5 phòng ngủ của thương hiệu Azimuth của Ý. Du thuyền có mức giá 4 triệu USD, tương đương với hơn 84 tỷ đồng.

Gia đình ông cũng  được nhắc đến với bộ xe Rolls-Royce phiên bản khác nhau, hay chiếc xế sang Lexus và đặc biệt là Maybach 62S. Được biết, một chiếc Maybach 62S có giá xuất xưởng ở Mỹ khoảng 495.000 USD, nhưng khi về Việt Nam, giá của chiếc xe bị đội lên tới hơn 1 triệu USD do phải chịu nhiều loại thuế, phí.

Đó là chưa kể chiếc mô tô Harley-Davidson phân khối lớn thuộc sê-ri đặc biệt được sản xuất nhân kỷ niệm 150 năm ngày thành lập hãng…

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-tai-san-kech-xu-cua-vua-hang-hieu-johnathan-hanh-nguyen-khien-trieu-nguoi-mo-uoc-a257077.html