Khởi tố 2 đối tượng Trung Quốc sang Móng Cái trói người cướp tiền và ô tô


Thứ 5, 09/08/2018 | 12:44


Cùng sự kiện

Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, 2 đối tượng đến khu vực cây xăng số 22 của Công ty cổ phần ASEAN (TP Móng Cái, Quảng Ninh) và nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, 2 đối tượng đến khu vực cây xăng số 22 của Công ty cổ phần ASEAN (TP Móng Cái, Quảng Ninh) và nảy sinh ý định trộm cắp.

Ngày 9/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh (PC45) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị bị can đối với Ding Shi Jie (Đinh Thiếu Kiệt), sinh năm 1988, trú tại huyện Tuy Phàn, tỉnh Hồ Bắc, và Ding Ning Shan (Đinh Ninh Sơn), sinh năm 1982, trú tại thôn Thượng Tiền, huyện Chu Chân, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc về hành vi cướp tài sản.

Theo báo Vietnamnet, ngày 7/8, Đinh Thiếu Kiệt và Đinh Ninh Sơn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đến 21h cùng ngày, 2 đối tượng trên đi đến khu vực cây xăng số 22 của công ty cổ phần ASEAN (khu 2, phường Hòa Lạc, TP Móng Cái) và thấy phía sau công ty này không có người bèn nảy sinh ý định trộm cắp. 

Một trong hai nghi can người Trung Quốc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân Việt

Trong lúc 2 đối tượng đang lục soát thì bị chị H. (nhân viên cây xăng) phát hiện, tri hô. Lúc này, hai tên cướp đã đuổi theo kề dao vào cổ khống chế trói tay, bịt miệng chị H. rồi lục lọi lấy đi 1 điện thoại và 210.000 đồng.

Nghe tiếng tri hô, một người dân ở khu vực đã thông báo cho anh Vũ Văn T. (nhân viên cây xăng) đến ứng cứu. Phát hiện anh T., 2 đối tượng đã bỏ chạy. Chạy được một đoạn, thì Sơn bị anh T. và người dân bắt giữ. Về phần Kiệt, đối tượng đã lấy chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Venza biển kiểm soát 14N – 9988 thuộc sở hữu của Công ty cổ phần ASEAN bỏ chạy.

Phát hiện đồng bọn bị bắt giữ, Kiệt đã điều khiển xe ô tô húc thẳng vào tổ công tác và giải thoát cho Sơn. Sau đó 2 đối tượng chạy xe với tốc độ cao hướng về phía khu công nghệp Hải Yên. Đến km16 (quốc lộ 18) chiếc ô tô mất lái rồi lao xuống ruộng và hai đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-2-doi-tuong-trung-quoc-sang-mong-cai-troi-nguoi-cuop-tien-va-o-to-a239566.html