Khởi tố vụ án nam thanh niên bị truy sát phải cưa chân ở Phú Thọ


Thứ 5, 11/10/2018 | 03:01


Công an tỉnh Phú Thọ vừa tiến hành khởi tố vụ án nam thanh niên bị truy sát phải cưa chân để phục vụ cho công tác điều tra, truy tìm dấu vết nhóm côn đồ.

Công an tỉnh Phú Thọ vừa tiến hành khởi tố vụ án nam thanh niên bị truy sát phải cưa chân để phục vụ cho công tác điều tra, truy tìm dấu vết nhóm côn đồ.

Hôm qua (10/10), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” để làm rõ nhóm côn đồ chém anh Vũ Mạnh Hùng (tên gọi khác Hùng “tặc”, SN 1994, trú tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 22h30 ngày 2/10, nhóm đối tượng gồm 4 - 5 người đi trên 1 chiếc xe ô tô Vios màu xám hoặc trắng đều đeo khẩu trang y tế màu xanh, không rõ mặt khi đến đường Trường Chinh, khu 7, xã Thanh Minh, thị xã Phú Thọ đã chém anh Vũ Mạnh Hùng trọng thương.

Trong số các đối tượng này có một người khoảng 25 - 30 tuổi, dáng người cao, gầy, mặc áo sơ mi dài tay kẻ ô đỏ - đen.

Do vết thương quá nặng nên nam thanh niên đã phải cắt bỏ một phần chân trái. Ảnh: VietNamnet

Sau khi gây án, nhóm đối tượng lên xe ô tô bỏ trốn theo hướng từ công an phường Thanh Vinh đi UBND phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ.

Trao đổi với PV Lao Động, anh Hùng cho biết, các đối tượng đã liên tiếp thay phiên nhau cầm dao chém vào hai chân của anh chứ không nói bất cứ lời nào.

Sau đó, khi nhóm côn đồ rời đi, anh Hùng vội lấy điện thoại gọi cho người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương rồi lại được chuyển thẳng lên Bệnh viện Việt Đức.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh phải cắt bỏ một phần chân trái còn bàn chân phải cũng bị thương rất nặng, hiện các bác sĩ đang tiến hành theo dõi khả năng phục hồi. Cánh tay trái của anh cũng bị chém thấu xương.

Được biết, trước ngày xảy ra vụ việc, anh Hùng có nhận được tin nhắn trên Facebook với nội dung "Đêm nay 27/9 không được ra ngoài đường. Đừng hỏi tao là ai. Có gì thay đổi sáng mai tao sẽ nhắn tin…".

Anh Vũ Mạnh Hùng trước khi gặp nạn. Ảnh: Soha.vn

Cũng liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo xã Thanh Minh (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) cho biết, sau khi xảy ra vụ án, Công an thị xã Phú Thọ phối hợp với Công an xã Thanh Minh nhanh chóng phát phiếu thu thập thông tin vận động người dân tố giác tội phạm, đồng thời trích xuất camera giám sát trên địa bàn xã để tìm dấu vết nhóm côn đồ.

Song, tới nay UBND và Công an xã Thanh Minh chưa nhận được thông tin tố giác nào. Hiện trường xảy ra vụ án là đoạn đường nằm giữa hai cánh đồng, ít các hộ dân sinh sống nên khi anh Hùng bị chém người dân địa phương không hay biết.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Phú Thọ vẫn đang điều tra, làm rõ vụ án.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-nam-thanh-nien-bi-truy-sat-phai-cua-chan-o-phu-tho-a247216.html