+Aa-
    Zalo

    Khủng hoảng kinh tế, dân Venezuela mua cả thịt thối về ăn

    ĐS&PL Không chỉ phải xếp hàng mua thịt thối về ăn, người dân Venezuela còn sống khổ sở trong cảnh mất điện nhiều tháng nay.

    Không chỉ phải xếp hàng mua thịt thối về ăn, người dân Venezuela còn sống khổ sở trong cảnh mất điện nhiều tháng nay.

    Maracaibo là một thành phố của Venezuela. Nơi này từng được mệnh danh là Ả Rập Xê Út của Venezuela nhờ nguồn dầu mỏ dồi dào. Nhưng giờ đây, người dân ở Maracaibo đang phải sống qua ngày bằng… thịt thối.

    Do tác động tiêu cực từ nạn lạm phát nghiêm trọng ở Venezuela, thịt bò thối đã trở thành mặt hàng được nhiều người Venezuela lựa chọn nhờ mức giá rẻ và cung cấp protein, dù một số người đã bị ốm sau khi ăn.

    Yeudis Luna - một ông bố 3 con vừa mua thịt thối ở Venezuela cho biết: “Miếng thịt có mùi hôi, nhưng tôi đã rửa nó bằng một ít giấm và chanh”.

    Một khách hàng đang ngửi thử một miếng thịt thối tại một chợ ở thành phố Maracaibo, Venezuela. Ảnh: Chicago Tribune.

    Người Venezuela đang hàng ngày chống chọi với sự sụp đổ kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử nước này. Các dịch vụ cơ bản như nước và điện trở nên quá đỗi xa xỉ.

    Thống đốc bang Zulia của thành phố Maracaibo, ông Omar Prieto, gần đây đã nói rằng khủng hoảng đang được kiềm chế, nhưng sự cứu trợ vẫn chưa đến.

    Trong 9 tháng qua, cư dân thành phố Maracaibo đã phải sống trong cảnh mất điện. Mọi thứ trở nên khốc liệt trong ngày 10/8 khi một đám cháy đã phá hủy một đường dây điện chính cung cấp điện cho thành phố 1,5 triệu người.

    Các công ty đông lạnh trở nên nhàn rỗi và thịt bắt đầu bị hỏng. Ít nhất 4 cửa hàng bán thịt đã bán thịt thối ở Las Pulgas, chợ trung tâm của Maracaibo.

    Johel Prieto, một người bán thịt cho biết, việc mất điện đã làm cho toàn bộ thịt bò bị thối. Do đó, anh đã xay và trộn nó với một miếng thịt đỏ tươi để cố gắng giấu đi phần thịt đã bị hỏng.

    Một khay thịt xay kiểu đó và các tảng thịt đã phân hủy khác cũng được bày tại quầy hàng đầy ruồi của anh với một lượng khách hàng ổn định. Trong đó, một số người mua thức ăn cho chó của họ, nhưng những người khác mua để nấu ăn cho gia đình của họ.

    “Tất nhiên là họ ăn số thịt này rồi. Thức ăn của người nghèo là thức ăn đã bị thối”, anh Prieto nói.

    Tại một gian hàng khác bán thịt gà bị hỏng, Jose Aguirre - nhân viên ở đây thẳng thắn nói rằng “mọi người đều đang mua nó”.

    Ông Luna, một người trông xe 55 tuổi, đã mua 1 kg thịt gà thối này về nhà dù biết rằng chúng rất tệ, nhưng ông cố làm những gì có thể để khiến số thịt này ăn được.

    Vợ ông đã di cư sang Colombia năm ngoái, bỏ rơi ông và 3 người con trai 6, 9 tuổi và 10 tuổi. Ông nói đó là vì bà ấy không thể chịu nổi cơn đói nữa. Ông cũng không nghe được tin tức gì về bà kể từ đó.

    Chuẩn bị chế biến số thịt thối vừa mua, Luna nói trước tiên ông rửa nó bằng nước và sau đó ngâm qua đêm trong giấm. Ông vắt hai quả chanh và đun sôi số thịt với cà chua và nửa củ hành tây.

    Luna và 3 người con trai của ông đã ăn món đó.

    “Tôi sợ rằng mấy đứa con tôi sẽ bị bệnh vì chúng còn nhỏ. Nhưng chỉ có một đứa bị tiêu chảy và không ăn thịt thối nữa”, ông nói.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-hoang-kinh-te-dan-venezuela-mua-ca-thit-thoi-ve-an-a248308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan