+Aa-
    Zalo

    Kiatisuk từ chối "ghế nóng" HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

    ĐS&PL Trả lời báo giới Thái Lan, HLV Kiatisuk Senamuang đã gián tiếp từ chối ngồi "ghế nóng", dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

    Trả lời báo giới Thái Lan, HLV Kiatisuk Senamuang đã gián tiếp từ chối ngồi "ghế nóng", dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

    Báo Dân trí đưa tin, chia sẻ với báo giới Thái Lan tại Gala vinh danh bóng đá Đông Nam Á (AFF Awards 2017) diễn ra ở Bali, HLV Kiatisuk nói: “Tôi không thể cầm quân đội tuyển quốc gia khác ngoài Thái Lan rồi dẫn quân chống lại đội tuyển Thái Lan”.

    Tuyên bố trên của Kiatisuk với báo chí Thái Lan đã thấy quan điểm của ông khá rõ ràng. Kiatisuk không có ý muốn giúp đội tuyển Đông Nam Á nào đánh bại Thái Lan tại giải khu vực.

    HLV Kiatisuk chưa nghĩ đến việc dẫn dắt đội tuyển Đông Nam Á nào lúc này. Ảnh: báo Dân trí

    Theo báo An ninh thủ đô, phát biểu của Kiatisak được cho là khôn ngoan, bởi bản thân cựu danh thủ Thái Lan hiểu được năng lực các nền bóng đá trong khu vực chưa thể qua mặt được bóng đá Thái Lan. Và nếu nhận lời dẫn dắt các đội bóng còn lại ở Đông Nam Á, có nghĩa Kiatisak phải nhận chỉ tiêu đánh bại Thái Lan, vô địch AFF Cup hoặc SEA Games - và đó là điều cực kỳ khó khăn nếu xét trên thực lực giữa các nền bóng đá Đông Nam Á.

    Sự khôn ngoan của Kiatisak không chỉ dừng ở phát biểu trên, mà còn bởi, hơn ai hết cựu HLV trưởng ĐTQG Thái Lan "biết mình, biết người". Ngoài ra, mức lương mà các liên đoàn bóng đá khu vực Đông Nam Á (như VFF trả tối đa là 20.000 USD/tháng) có thể trả cho Kiatisak chỉ xấp xỉ, thậm chí thua cả một số CLB, như Port FC từng trả Kiatisak 30.000 USD/tháng. Trong khi chỉ tiêu thành tích phải nhận là rất nặng.

    Liên quan đến việc tuyển chọn HLV trưởng, trao đổi với PV báo Tri thức trực tuyến, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết hiện danh sách các ứng viên vẫn đang được duyệt và tiếp nhận. Vì vậy, không thể chắc chắn gương mặt nào sẽ được đưa vào “vòng chung kết”.

    Ông Lê Hoài Anh cho hay, hiện VFF đã nắm trong tay trên dưới 15 bộ hồ sơ ứng viên. Trong số này, có cả những gương mặt sở hữu bảng thành tích đồ sộ, dĩ nhiên, mức lương kèm theo cũng cực lớn, vượt hơn cả chi phí dự kiến.

    Theo ông Lê Hoài Anh, nhanh nhất cũng phải cuối tháng 10 tới, việc tuyển chọn HLV trưởng mới hoàn tất. Trước mắt, HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Campuchia trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2019. Trận lượt đi trên sân khách, đội tuyển Việt Nam đã thắng 2-1.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiatisuk-tu-choi-ghe-nong-hlv-truong-doi-tuyen-viet-nam-a203012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan