Kinh doanh thua lỗ liên tục, Toshiba thẳng tay sa thải 7.000 nhân viên


Thứ 6, 09/11/2018 | 02:49


Cùng sự kiện

Toshiba đang cắt giảm hàng ngàn công ăn việc làm, đồng thời sẽ bán mảng kinh doanh khí tự nhiên đang gặp khó ở Mỹ và thanh lý bộ phận điện hạt nhân tại Anh.

Toshiba đang cắt giảm hàng ngàn công ăn việc làm, đồng thời sẽ bán mảng kinh doanh khí tự nhiên đang gặp khó ở Mỹ và thanh lý bộ phận điện hạt nhân tại Anh.

Theo CNN, hôm 8/11, Toshiba cho biết hãng sa thải 7.000 nhân viên, tương đương khoảng 5% tổng lực lượng lao động. Đây là một phần của chiến lược 5 năm mới. Cổ phiếu Toshiba tăng hơn 12% trong ngày giao dịch ở Tokyo sau thông báo này.

Toshiba sa thải 7.000 nhân viên và lên kế hoạch thanh lý bộ phận điện hạt nhân tại Anh. Ảnh: Reuters

Theo Giám đốc điều hành của Toshiba, ông Nobuaki Kurumatani, phần lớn trong số những nhân viên bị cắt giảm việc làm nói trên là những người được cho về hưu sớm.

Ông nhấn mạnh sự suy giảm lợi nhuận từ việc cải tiến công nghệ thông tin và kế hoạch cho về hưu khoảng 3.000 nhân viên mỗi năm cũng là một trong những lý do dẫn đến quyết định trên.

Cổ phiếu Toshiba tăng hơn 12% trong ngày giao dịch ở Tokyo sau thông báo này. Ảnh: TTXVN

Củng với kế hoạch cắt giảm việc làm, Toshiba cũng có kế hoạch đóng cửa hoặc củng cố hoạt động của một số nhà máy, đồng thời giảm 25% các chi nhánh của hãng này, trong đó có việc rút lui khỏi dự án hợp tác với một doanh nghiệp khai thác khí đốt hóa lỏng có trụ sở ở Mỹ và thanh lý công ty NuGen, một chi nhánh của Toshiba đang thực hiện dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Anh.

Được biết, cũng xuất phát từ nguyên do làm ăn thua lỗ, sa thải 7.000 nhân sự trong năm 2015.

Vũ Đậu (T/h)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-doanh-thua-lo-lien-tuc-toshiba-thang-tay-sa-thai-7000-nhan-vien-a250696.html