+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng phút giáp mặt thanh niên nổ súng liên tiếp ở chùa rồi tự sát ở Thái Nguyên

    ĐS&PL "Thấy đối tượng vào đạn, tôi nhanh chóng cúi đầu xuống và tránh được hai phát đạn. Đối tượng tiếp tục chạy vào từ đường bắn thêm nhiều phát...", bảo vệ chùa Phú Liễn kể.

    "Tôi thấy một tia sáng lóe lên, đối tượng vào đạn, tôi nhanh chóng cúi đầu xuống và tránh được hai phát đạn. Sau đó tôi chạy về phía nhà dân, đối tượng tiếp tục chạy vào từ đường bắn thêm nhiều phát...", bảo vệ chùa Phù Liễn bàng hoàng kể lại.

    Vụ việc đối tượng Nông Văn Lâm (28 tuổi, quê thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) dùng súng bắn liên tiếp ở chùa Phủ Liễn (phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) vào tối ngày 4/12 khiến dư luận bàng hoàng.

    Sau khi nổ súng liên tiếp vào chùa Phủ Liễn, đối tượng Lâm dùng dao đâm vào bụng tự sát.

    Giây phút nghi phạm nổ súng

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Người Đưa Tin, anh H. (người dân sinh sống đối diện cổng chùa) cho hay: "Khoảng gần 21h, có một nam thanh niên vào quán cafe ngồi uống nước, đối tượng giới thiệu tên Lâm, người Cao Lộc-Lạng Sơn. Lâm có nói: 'Em vừa ra tù, mấy năm nay không được hớp rượu nào, anh có rượu cho em xin chén'. Anh Lâm ngồi quán nhà tôi khoảng 30 phút và có gọi điện cho người em trên nhà (Lạng Sơn) dặn chăm sóc bố mẹ cho tốt. Trong quá trình nói chuyện với Lâm, tôi dọn dẹp quán, có nhìn thấy trong túi xách Lâm mang theo có lòi ra 1 con dao sắc nhọn. Lúc đó, tôi sợ có chuyện chẳng lành vì trong nhà có hai con nhỏ, bố mẹ già, nên tôi chủ động, nhỏ nhẹ bảo đối tượng về để đóng quán…”.

    “Sau khi anh tôi nói vậy, Lâm thanh toán tiền và di chuyển sang chùa Phù Liễn (đối diện quán cafe). Ngay lúc đó tôi tranh thủ nhanh chóng dọn dẹp đóng cửa quán. Vừa dọn gần hết, tôi thấy hai tiếng nổ lớn phát ra từ chùa Phù Liễn. Cũng ở thời điểm đấy, tôi có nhìn thấy V. (bảo vệ nhà chùa) có hỏi anh Lâm là ‘anh làm gì thế?’. Khoảng chưa đầy một phút thì nghe tiếng nổ phát ra”, anh H. cho biết thêm.

    Ngôi chùa nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Dân Việt

    Cũng chia sẻ trên báo này, anh V. (bảo vệ nhà chùa) kể lại: "Khoảng 21h30, tôi thấy một thanh niên ngồi ở dãy hàng gạch phía ngoài cổng. Tôi có ra hỏi đối tượng làm gì ở đây. Ngay lúc đó, đối tượng cầm súng lên chĩa thẳng vào mặt tôi. Ban đầu tôi tưởng là súng trẻ con, ngay sau đó, tôi thấy một tia sáng lóe lên, đối tượng vào đạn, tôi nhanh chóng cúi đầu xuống và tránh được hai phát đạn.

    Sau đó tôi chạy về phía nhà dân, đối tượng tiếp tục chạy vào từ đường bắn thêm nhiều phát. Ngay sau khi chạy sang dãy nhà dân tôi có gọi điện báo công an phường. Ngay sau đó, lực lượng công an có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc. Lúc này đối tượng rút dao đâm vào bụng tự sát...”

    "Khẩu súng đã được hoán cải, cưa lòng, cưa báng"

    Trước đó, như tin đã đưa, sáng 5/12, công an TP Thái Nguyên cho biết vào lúc 21h10 ngày 4/12, Nông Văn Lâm đi vào chùa Phủ Liễn có biểu hiện bất thường dùng súng bắn liên tiếp khiến nhiều người trong chùa hoảng loạn.

    Theo công an, ban đầu khi bảo vệ nhà chùa thấy Lâm đi vào chùa tưởng Lâm đến lễ phật. Tuy nhiên, Lâm ngồi sau đống gạch trước cổng chùa và có biểu hiện bất thường.

    Sau đó, Lâm rút khẩu súng ra, hướng nòng súng về phía bảo vệ siết cò nhưng may mắn không trúng.

    Sau đó, Lâm cầm súng đi thẳng vào sảnh chùa nổ thêm 7 phát súng rồi dùng dao tự đâm vào bụng tự sát.

    Khẩu súng CKC bị thu giữ - Ảnh: Công an Thái Nguyên.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên nhanh chóng đến hiện trường khống chế và đưa Lâm vào bệnh viện cấp cứu.

    Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng CKC đã cưa nòng, cưa báng và có gắn ống ngắm laze, 6 vỏ đạn, 10 viên đạn, 2 con dao và nhiều tang vật khác.

    Liên quan đến tình hinh sức khỏe của nghi phạm, sau khi được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Nguyên cấp cứu, hiện Lâm đã qua cơn nguy kịch.

    Báo Gia đình & Xã hội dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo phường Hoàng Văn Thụ thông tin: "Đối tượng có biểu hiện khác thường tinh thần hoảng loạn, không nhận thức được vấn đề. Khẩu súng được đối tượng mua với giá 20 triệu, đã được hoán cải, cưa lòng, cưa báng".

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-phut-giap-mat-thanh-nien-no-sung-lien-tiep-o-chua-roi-tu-sat-o-thai-nguyen-a253982.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan