Kỳ lạ người phụ nữ da đen biến thành trắng sau uống thuốc chữa ung thư


Thứ 3, 10/10/2017 | 06:55


Do phản ứng phụ hiếm gặp của thuốc điều trị ung thư, da của cô Paula Edwards đã bị thay đổi từ đen thành trắng.

Do phản ứng phụ hiếm gặp của thuốc điều trị ung thư, da của bà Paula Edwards đã bị thay đổi từ đen thành trắng.

Theo nguồn tin đăng tải trên báo VnExpress, Paula Edwards (54 tuổi, Anh) được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thận giai đoạn cuối vào năm 2012. Bác sĩ tiên lượng bà chỉ còn sống được khoảng 12-18 tháng. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 5 năm, người phụ nữ này vẫn sống và sống rất tốt.

Năm ngoái, bà mẹ hai con trải qua cuộc phẫu thuật lần thứ 4 và bắt đầu uống loại thuốc điều trị ung thư có tên Votrient. Paula cho biết, thuốc này có tác dụng phụ khiến bà bị nổi mụn nước ở lưỡi, tay và da chuyển màu trắng lên một cách rõ ràng. Các bác sĩ phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ những chuyên gia tại Mỹ.

Làn da có sự thay đổi rõ rệt của Paula 

Paula cho biết, lần đầu tiên bà nhận ra da mình đang sáng lên là khi xem bức ảnh cũ chụp cùng con gái vào sinh nhật lần thứ 18 của con hôm 14/5 năm ngoái. Bà thấy da mình có một chút khác biệt nhưng khi ấy vẫn là da đen. Sự việc càng trở nên tồi tệ hơn vào tháng 11 năm ngoái. Lúc này, làn da của bà có sự thay đổi rất rõ ràng.

Báo Dân trí đưa tin, trước sự thay đổi màu da của Paula, nhiều người đã trách móc cho rằng bà rũ bỏ làn da gốc của mình. Theo lời Paula, bà cảm thấy đã bị xúc phạm.

Các bác sỹ có chuyên môn cho biết đây là phản ứng phụ của thuốc điều trị nhưng họ cũng không biết liệu tôi có bị biến hoàn toàn thành người da trắng hay không.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-nguoi-phu-nu-da-den-bien-thanh-trang-sau-uong-thuoc-chua-ung-thu-a204645.html