Kỷ luật nếu CSGT mặc thường phục ra chặn xe


Thứ 3, 31/10/2017 | 09:42


Cùng sự kiện

Trưa 31/10, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho rằng, lực lượng công an mặc thường phục không được ra chặn xe để kiểm tra, kể cả họ đang chạy vi phạm

Trưa 31/10, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho rằng, lực lượng công an mặc thường phục không được ra chặn xe để kiểm tra, kể cả họ đang chạy vi phạm. Nếu ai sai sẽ kỷ luật nghiêm.

Như đã phản ánh, thời gian vừa qua lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã lập các tổ công tác mặc thường phục tuần tra để xử lý người không đội mũ bảo hiểm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Thông tin trên đã khiến cho dư luận “dậy sóng”. Từ đây, có nhiều ý kiến trái chiều về việc CSGT mặc thường phục để xử lý vi phạm. Đặc biệt có người đề xuất, CSGT khi tuần tra, xử lý giao thông cần công khai để tránh xảy ra tiêu cực.

Về những băn khoăn trên của người dân, qua điện thoại, đại tá Nguyễn Hữu Cầu khẳng định với PV: “Lực lượng công an không được ra chặn xe để kiểm tra kể cả họ đang chạy vi phạm. Nếu ai sai sẽ kỷ luật nghiêm”.

Tin tức - Kỷ luật nếu CSGT mặc thường phục ra chặn xe

Lực lượng công an mặc thường phục không được tự động dừng xe và kiểm tra những người đang lưu hành giao thông. 

Dư luận lo lắng việc Công an TP.Vinh hóa trang bắt người vi phạm sẽ dẫn đến chuyện lợi dụng hoặc lạm quyền, đại tá Nguyễn Hữu Cầu trả lời: “Lực lượng công an mặc thường phục không được tự động dừng xe; không được tự động ra kiểm tra những người đang lưu hành giao thông. Tất cả những việc này chỉ có lực lượng công khai làm. Lực lượng thường phục chỉ báo tin đối tượng nào đang còn lạng lách đánh võng hay không đội mũ bảo hiểm, để lực lượng công khai chặn.

Khi chặn được rồi thì lực lượng thường phục chỉ hỗ trợ với lực lượng công khai để xử lý, chứ không có chuyện lực lượng công khai ra chặn. Nếu ai làm thế là kỷ luật. Nhưng liệu CSGT mặc thường phục có phản cảm? Trả lời câu hỏi này, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu cho biết: “Quan điểm của Công an tỉnh Nghệ An là cứ làm đúng luật. Ai sai thì sẽ xử lý nghiêm minh. Tôi khẳng định rằng, lực lượng thường phục không được ra chặn xe để kiểm tra. Kể cả khi họ đang chạy vi phạm thì mình cũng phải báo cho CSGT công khai”.

Trọng Đức 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-neu-csgt-mac-thuong-phuc-ra-chan-xe-a207394.html