+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi THPT quốc gia 2018: 45 thí sinh vi phạm quy chế thi trong ngày đầu tiên

    ĐS&PL Kết thúc ngày thi đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, có 45 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 44 em bị đình chỉ thi và 1 thí sinh bị khiển trách.

    Kết thúc ngày thi đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, có 45 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 44 em bị đình chỉ thi và 1 thí sinh bị khiển trách.

    Chiều 25/6, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018, kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia, có 45 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 44 em bị đình chỉ thi.

    Cả nước có 45 thí sinh vi phạm quy chế thi trong ngày thi đầu tiên. Ảnh: Hà Nội Mới

    Cụ thể, cả hai môn thi ngữ văn và toán đều có tỷ lệ thí sinh dự thi trên 99,5%. Cả nước có 45 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó 1 thí sinh bị khiển trách, 44 thí sinh bị đình chỉ thi. Không có giám thị nào vi phạm quy chế.

    Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 đánh giá, kết thúc ngày thi thứ nhất, các điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

    Riêng tại một số tỉnh miền núi phía Bắc do có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, ách tắc giao thông tại một số tuyến đường thì các địa phương cũng đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, kịp thời hỗ trợ hầu hết thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

    Đặc biệt, ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi để dự thi. Trong đó, đối với môn thi ngữ văn, tỉnh Lai Châu có 9 thí sinh, tỉnh Hà Giang có 4 thí sinh không đến được điểm thi. Tại môn thi toán, tỉnh Lai Châu có 3 thí sinh, tỉnh Hà Giang có 2 thí sinh không đến được điểm thi.

    Với các thí sinh này, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia đã chỉ đạo hội đồng thi các địa phương thống kê, báo cáo cụ thể, đồng thời đề xuất phương án xử lý để Bộ GD-ĐT quyết định phương án xử lí phù hợp, vừa đúng quy chế vừa đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-2018-45-thi-sinh-vi-pham-quy-che-thi-trong-ngay-dau-tien-a234175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan