+Aa-
    Zalo

    Lần thứ 3 bị đề nghị truy tố, bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì?

    ĐS&PL "Tôi cảm thấy rất thất vọng và không đồng ý với nội dung trong bản kết luận điều tra liên quan đến trách nhiệm của tôi trong vụ án" - Bs Hoàng Công Lương nói.

    "Tôi đã nhận được 'Bản kết luận điều tra bổ sung lần 3' của Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Hoà Bình), tôi cảm thấy rất thất vọng và không đồng ý với nội dung trong bản kết luận điều tra liên quan đến trách nhiệm của tôi trong vụ án" - Bác sĩ Hoàng Công Lương nói.

    Công an tỉnh Hòa Bình vừa hoàn tất bản kết luận điều tra bổ sung lần ba, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 7 bị can trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 9 người tử vong.

    Trong số này, bác sĩ Hoàng Công Lương tiếp tục bị đề nghị truy tố về tội vô ý làm chết người. Ngoài ra, bị can Bùi Mạnh Quốc, giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh, cùng bị đề nghị truy tố về tội danh trên.

    Bốn bị can khác gồm ông Trương Quý Dương (cựu giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình), Hoàng Đình Khiếu (cựu phó giám đốc), Trần Văn Thắng (cựu trưởng phòng vật tư) và Trần Văn Sơn (cán bộ phòng vật tư) cùng bị đề nghị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Đáng chú ý, trong kết luận điều tra bổ sung lần này, Công an tỉnh Hòa Bình còn đề nghị truy tố thêm ông Đỗ Anh Tuấn, giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn, về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh: VnExpress

    Kết luận điều tra bổ sung lần 3 khẳng định, bị can Hoàng Công Lương có đủ điều kiện hành nghề về kỹ thuật thận nhân tạo và chữa bệnh độc lập. Bác sĩ Lương ký bệnh án để xác nhận nên là người có trách nhiệm cao nhất trong việc ra y lệnh chạy thận cho các bệnh nhân trong ngày 29/5/2017 tại Đơn nguyên lọc máu.

    Ngày xảy ra sự cố, hệ thống lọc nước RO2 vừa mới sửa chữa xong, Phòng vật tư chưa nghiệm thu và làm thủ tục bàn giao cho đơn nguyên lọc máu. Nước RO chưa được người có chuyên môn kiểm tra theo quy chế bệnh viện và chưa được trưởng khoa chỉ đạo. Tuy nhiên, Lương chỉ nghe hai điều dưỡng viên báo cáo đã ra y lệnh và xác nhận y lệnh của các bác sĩ khác để lọc thận cho bệnh nhân.

    Kết luận điều tra cáo buộc, với trình độ được đào tạo, Lương phải lường trước được hậu quả, vì thế hành vi của anh ta đủ yếu tố cấu thành tội Vô ý làm chết người, theo điều 98 Bộ luật hình sự 1999.

    Trong ngày 29/5/2017, ngoài Lương còn có hai bác sĩ khác là Nguyễn Mạnh Linh và Phạm Thị Huyền làm việc ở đơn nguyên thận nhân tạo. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định hai bác sĩ này thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đúng quy trình.

    Bệnh viện đa khoa Hòa Bình - nơi xảy ra vụ chạy thận làm 9 người chết - Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Lao động, nhận được kết luận điều tra bổ sung lần 3, bác sĩ Hoàng Công Lương cho hay: "Tôi không đồng ý với kết luận điều tra bổ sung lần 3".

    "Thêm một lần nữa, tôi xin được chia sẻ nỗi đau, sự mất mát không thể bù đắp được và những tháng ngày mòn mỏi chờ đợi công lý của gia đình các bệnh nhân tử vong và những bệnh nhân bị ảnh hưởng sức khoẻ do sự cố tồn dư hoá chất trong hệ thống nước RO sau sửa chữa, xảy ra vào ngày 29/5/2017 tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình.

    Tôi đã nhận được “Bản kết luận điều tra vụ án hình sự” số 64 (Bản kết luận điều tra bổ sung lần thứ 3) của Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hoà Bình), tôi cảm thấy rất thất vọng và không đồng ý với nội dung trong bản kết luận điều tra liên quan đến trách nhiệm của tôi trong vụ án.

    Tôi hy vọng, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hoà Bình sẽ xem xét sự việc một cách khách quan, toàn diện, đúng bản chất của vụ án, đúng người đúng tội, để có những quyết định đúng đắn trên tinh thần thượng tôn pháp luật", Báo Lao động dẫn lời bác sĩ Lương cho hay.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-thu-3-bi-de-nghi-truy-to-bac-si-hoang-cong-luong-noi-gi-a252821.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan