Lập chốt kiểm soát xe phế liệu ra vào sau vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh


Thứ 7, 06/01/2018 | 07:42


Cùng sự kiện

UBND huyện Yên Phong quyết định thành lập các chốt trực 24/24 giờ tại khu vực xã Văn Môn để kiểm soát tất cả các xe ô tô vận chuyển, mua bán phế liệu ra vào xã Văn Môn.

UBND huyện Yên Phong quyết định thành lập các chốt trực 24/24 giờ tại khu vực xã Văn Môn để kiểm soát tất cả các xe ô tô vận chuyển, mua bán phế liệu ra vào xã Văn Môn.

Thông tin từ UBND huyện Yên Phong (Bắc Ninh), sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra khiến 2 trẻ em bị chết, 8 người bị thương, huyện Yên Phong quyết định thành lập các chốt trực 24/24 giờ tại khu vực xã Văn Môn để kiểm soát tất cả các xe ô tô vận chuyển, mua bán phế liệu ra vào xã này.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Văn Bang, Chủ tịch UBND huyện Yên Phong cho biết, huyện thành lập 2 chốt 24/24 đặt ở các trục đường chính vào xã Văn Môn do công an huyện chủ trì phối hợp với bên quân sự, quản lý thị trường làm nòng cốt. Các chốt này sẽ kiểm tra chặt chẽ tất cả các xe ô-tô vận chuyển, mua bán phế liệu. Quá trình kiểm tra sẽ xem nguồn gốc phế liệu ở đâu, có giấy tờ không, loại phế liệu này có được phép vận chuyển, mua bán hay không. Nếu không đủ điều kiện sẽ không cho vào, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý.

Đối với các trục đường nhỏ, đường tắt thì giao cho chính quyền thôn kiểm soát, nếu phát hiện các xe chở phế liệu thì trưởng thôn báo ngay cho các chốt trực để phối hợp kiểm tra. Các ngành phối hợp tổ chức rà soát, phân loại tất cả các hộ kinh doanh phế liệu trên địa bàn, kiểm tra giấy phép kinh doanh và điều kiện bảo đảm kinh doanh.

Tin tức - Lập chốt kiểm soát xe phế liệu ra vào sau vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh

Từ ngày 6/1, huyện Yên Phong lập chốt kiểm soát xe phế liệu ra vào xã Văn Môn. Ảnh: Giao thông

Lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng huyện Yên Phong đã tổ chức ký cam kết với 157 hộ dân trong xã Văn Môn không thu mua, tàng trữ các phế liệu quốc phòng.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm thu gom các mảnh kim loại sau vụ nổ, vệ sinh đường làng, ngõ xóm trong thôn Quan Độ và các thôn lân cận; đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thanh địa phương để các hộ thống kê thiệt hại về nhà cửa và các tài sản khác với cơ quan chức năng.

Sau khi vụ nổ xảy ra, dư luận nhân dân cho rằng còn một số “kho” vật liệu nổ được người dân cất giấu trong làng xóm, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các lực lượng chức năng của Bộ Quốc phòng rà soát, kiểm tra tất cả các điểm nghi vấn, đặc biệt là kho chứa phế liệu.

Đến ngày 5/1, lực lượng chức năng xác định, ngoài “kho” phế liệu của gia đình ông Nguyễn Văn Tiến, SN 1964, ở thôn Quan Độ, Văn Môn, huyện Yên Phong (chủ kho đạn phát nổ, người đã bị khởi tố về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng theo khoản 3, Điều 304, Bộ luật Hình sự năm 2015) đã bị phát hiện, thu giữ chiều 3/1, chưa phát hiện có bất cư khu vực nào chứa loại phế liệu có chất gây nổ.

Lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng huyện Yên Phong đã tổ chức ký cam kết với 157 hộ dân trong xã Văn Môn không thu mua, tàng trữ các phế liệu quốc phòng.

Được biết, trong hai ngày 4-5/1, khoảng 200 cán bộ, chiến sĩ từ Binh chủng Công binh cùng Tỉnh đội, Huyện đội Yên Phong thu gom được 6,7 tấn đầu đạn, mảnh kim loại sau vụ nổ kho phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn.

Hiện, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị phối hợp vẫn phong tỏa hiện trường, mở rộng phạm vi tìm kiếm đầu đạn, mảnh kim loại. Nhà chức trách khuyến cáo người dân không được tự ý thu gom, tích trữ đầu đạn.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-chot-kiem-soat-xe-phe-lieu-ra-vao-sau-vu-no-kinh-hoang-tai-bac-ninh-a215497.html