Lazada đóng cửa khối văn phòng ở Hà Nội sau khi về tay Alibaba


Thứ 5, 03/05/2018 | 07:19


Sau khi về tay Alibaba, hãng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á là Lazada đã đóng cửa văn phòng tại Hà Nội. Nhiều nhân sự tại văn phòng này đã rời bỏ công ty.

Sau khi về tay Alibaba, hãng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á là Lazada đã đóng cửa văn phòng tại Hà Nội. Nhiều nhân sự tại văn phòng này chọn cách rời bỏ công ty.

Về việc đóng cửa văn phòng tại Hà Nội, báo VnExpress dẫn lời Lazada tuyên bố rằng, hoạt động này chỉ đơn thuần là chuyển khối nhân viên làm việc mảng thương mại và công nghệ vào TP. HCM để tập trung quản lý.

"Tại TP. HCM, chúng tôi đang mở rộng phát triển nhân lực khối thương mại và công nghệ. Vì thế, một số nhân sự liên quan đến công tác văn phòng và phát triển kinh doanh tại Hà Nội đã chuyển địa điểm làm việc vào với mục tiêu thống nhất bộ máy quản lý và tạo điều kiện cho công tác huấn luyện đào tạo", đại diện truyền thông của công ty cho biết.

Lazada đã đóng cửa khối văn phòng ở Hà Nội. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Cũng theo đại diện này, các nhân viên chấp nhận vào TP. HCM làm việc sẽ được đảm nhiệm vị trí tương đương hoặc sắp xếp công việc theo nguyện vọng và chính sách của công ty, đồng thời được nhận gói hỗ trợ trong thời gian đầu khi chuyển nơi làm việc.

Lazada không nói rõ đội ngũ còn lại tại Hà Nội sẽ hoạt động cụ thể ra sao. Tuy nhiên, hãng khẳng định là đang mở rộng bộ phận logistic tại thành phố này, bao gồm nhà kho, đội ngũ giao hàng và các bộ phận vận hành khác.

Báo Tri thức trực tuyến cho biết thêm, Lazada mở văn phòng tại Hà Nội vào năm 2015, với đội ngũ nhân sự khoảng 100 người. Việc đóng cửa văn phòng tại Hà Nội giống như việc hãng này đã làm tại một số nơi trong khu vực và trên thế giới.

Nhiều người cho rằng hãng này đang xây dựng chiến lược thống nhất và tập trung hóa bộ máy nhân sự, để thực hiện tham vọng chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á, sau khi Alibaba chi 2 tỷ USD mua lại và cử lãnh đạo cao cấp của tập đoàn vào quản lý hệ thống.

Hiện tại, Lazada là một trong 5 ứng dụng mua sắm trực tuyến hàng đầu trên nền tảng Android tại Đông Nam Á. Ở Việt Nam, văn phòng chính của công ty chiếm hai tầng tại một tòa nhà văn phòng hạng A trên đường Lê Lợi, quận 1. Giá thuê tại đây thuộc hàng khá đắt đỏ, dao động hơn 50 USD mỗi m2 mỗi tháng, đã bao gồm phí dịch vụ và chưa tính VAT.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lazada-dong-cua-khoi-van-phong-o-ha-noi-sau-khi-ve-tay-alibaba-a228331.html