Lễ khai giảng tại ngôi trường khiếm thính: Xúc động hình ảnh học sinh hát quốc ca bằng tay


Thứ 4, 05/09/2018 | 08:36


Thay vì hát quốc ca bằng miệng và nghe bằng tai, các học sinh, thầy cô trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn lại hát quốc ca thông qua cử chỉ tay và trái tim.

Thay vì hát quốc ca bằng miệng và nghe bằng tai, các học sinh, thầy cô trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn lại hát quốc ca thông qua cử chỉ tay và trái tim.

Ngày 5/9, hàng triệu học sinh trên cả nước cùng nô nức trong ngày khai giảng. Hòa chung không khí tươi vui, thầy và trò trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn đã có một buổi lễ khai giảng hết sức đặc biệt.

Sau khi tiếng hô "Chào cờ, chào!" là tiếng nhạc cất lên. Thế nhưng thay vì hát như thông thường trong trong tư thế đứng nghiêm, các em học sinh trường PTCS Xã Đàn gồm hàng trăm em học sinh khuyết tật đã phải dùng hai tay để diễn đạt bài quốc ca.

Toàn bộ các bạn học sinh tại trường sẽ hát Quốc ca bằng ngôn ngữ kí hiệu. Ảnh: Lao Động. 

Những hình ảnh này khiến nhiều phụ huynh chứng kiến xúc động. Vì để có thể làm được điều ấy, các em đã phải rất nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn và vượt qua chính bản thân mình.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-khai-giang-tai-ngoi-truong-khiem-thinh-xuc-dong-hinh-anh-hoc-sinh-hat-quoc-ca-bang-tay-a242828.html