+Aa-
    Zalo

    Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2018: Gọi tên Quang Hải?

    ĐS&PL Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 diễn ra lúc 20h tối 22/12 tại Nhà hát VOH - Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

    Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 diễn ra lúc 20h tối 22/12 tại Nhà hát VOH - Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, và cái tên được nhắc đến nhiều nhất lúc này chính là Quang Hải.

    Quả bóng Vàng Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức từ năm 1995 đến nay, được xem là giải thưởng bóng đá uy tín nhất trong nước, nhận được sự quan tâm của các cầu thủ và người hâm mộ.

    Năm 2018, bóng đá Việt Nam ghi nhận những thành tích vang dội như vô địch AFF Cup, giành ngôi Á quân giải U23 châu Á, đạt vị trí thứ 4 tại ASIAD 18 và lọt Top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

    Bởi thế, cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng 2018 trở nên sôi nổi, hào hứng hơn rất nhiều, đặc biệt là ở hạng mục cầu thủ nam.

    5 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 ở hạng mục cầu thủ nam là các cầu thủ Anh Đức, Văn Đức, Công Phượng, Đình Trọng và Quang Hải.

    Trong đó, Quang Hải đang là ngôi sao sáng giá nhất ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Đông Anh vừa giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018, được AFC bầu chọn là 1 trong 10 sao trẻ đáng xem nhất Asian Cup 2019.

    Quang Hải là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2018. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, anh thể hiện phong độ chói sáng ở Thường Châu, giúp U23 Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải với ngôi Á quân. Cả ASIAD 18 lẫn AFF Cup 2018, anh đều là cái tên cực kỳ quan trọng trong đội hình của HLV Park Hang-seo, là một trong số ít những cầu thủ góp mặt tại tất cả các trận đấu và có những đóng góp nổi bật dù luôn được đối thủ "chăm sóc" đặc biệt.

    Ở cấp CLB, Quang Hải cũng là một trong những nhân tố then chốt đóng góp vào thành tích vô địch trước 5 vòng đấu và xô đổ một loạt kỷ lục của Hà Nội FC.

    Quang Hải xuất sắc tới nỗi chuyên gia bóng đá của Fox Sport Asia cho rằng anh nên ra nước ngoài thi đấu để không mai một tài năng.

    Quang Hải đã vắng mặt trong buổi tập chiều 22/12 của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019, cũng là buổi tập đầu tiên có sự xuất hiện của tân huấn luyện viên thể lực người Brazil, ông Willander Fonseca vì tham dự lễ trao giải Quả bóng Vàng 2018 - sự kiện mà nhiều người tin rằng anh sẽ được vinh danh.

    Với những ứng cử viên còn lại trong Top 5, Phan Văn Đức cũng nhận được những lời khen tặng của người hâm mộ bóng đá bởi đóng góp không biết mệt mỏi của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ.

    Phan Văn Đức có một mùa giải ấn tượng.

    Dù có những thời điểm nghỉ thi đấu vì chấn thương, Văn Đức trở lại và chứng tỏ rằng bản lĩnh của anh vẫn còn nguyên vẹn với tốc độ, cách xử lý bóng, những đường chuyền như đặt và cả khả năng ghi bàn.

    Công Phượng đã có mùa giải bùng nổ tại V.League với 11 pha lập công dù rằng HAGL thi đấu không mấy thuyết phục. Công Phượng cũng có được những bàn thắng tuyệt đẹp ở vòng chung kết U.23 châu Á, ghi 3 bàn cho tuyển Việt Nam ở AFF cup 2018, đóng góp đáng kể vào những kỳ tích của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

    Công Phượng vẫn là tiền đạo có kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam.

    Trong năm 2018, Anh Đức đánh dấu sự trở lại ngọt ngào của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia bằng những bàn thắng cực kỳ quan trọng tại AFF Cup 2018. Trong đó, ấn tượng nhất là pha ghi bàn trong trận chung kết tại SVĐ Mỹ Đình trong tiếng reo hò của hàng chục ngàn người hâm mộ.

    Anh Đức vẫn thể hiện phong độ đáng gờm ở tuổi 33. Ảnh: Tiền Phong

    Ở tuổi 33, "lão tướng" của CLB Bình Dương đảm nhận xuất sắc vai trò lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam. Sự nhạy bén, chính xác của Anh Đức khiến nhiều cầu thủ trẻ phải "ngả mũ". Bên cạnh đó, trong màu áo CLB, anh cũng thi đấu rất hay và liên tục ghi bàn cho đội bóng chủ quản.

    Nhiều người đánh giá, việc được lọt vào Top 5 đề cử Quả bóng Vàng 2018 đã là sự ghi nhận lớn cho Trần Đình Trọng khi mà anh chơi ở vị trí trung vệ, một vị trí "khó" tỏa sáng hơn các cầu thủ khác trên sân. Đình Trọng đang là một trong những trung vệ hàng đầu của Việt Nam ở thời điểm hiện tại với khả năng đọc tình huống tốt, xử lý bình tĩnh, thông minh và đeo bám hiệu quả.

    Trần Đình Trọng là trung vệ hàng đầu của Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

    BLV Quang Huy từng nhận xét về Đình Trọng: “Đình Trọng là cầu thủ đặc biệt và có thể một thời gian nữa thôi anh sẽ là thủ lĩnh không chỉ ở hàng phòng ngự mà còn ở cả đội tuyển".

    “Quang Hải là một mẫu cầu thủ tài hoa còn Đình Trọng là một người hùng thầm lặng. Ở tuổi 21, anh đã có đầy đủ những kỹ năng của một cầu thủ phòng ngự. Có Đình Trọng đá ở giữa, Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh dễ đá hơn rất nhiều” - BLV Quang Huy nhận định.

    Trong lịch sử của bóng đá Việt Nam, đã có cầu thủ thi đấu ở vị trí trung vệ vinh dự giành danh hiệu Quả bóng vàng là Trần Công Minh năm 1999 và Vũ Như Thành năm 2008. Và dù Đình Trọng có giành được danh hiệu này hay không thì anh cũng đã cực kỳ xuất sắc trong lòng người hâm mộ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-trao-giai-qua-bong-vang-viet-nam-2018-goi-ten-quang-hai-a256164.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan