+Aa-
    Zalo

    Lên kế hoạch sơ tán cửa hang Tham Luang, chuẩn bị đưa đội bóng mắc kẹt ra ngoài

    ĐS&PL Thái Lan đã đóng cửa khu vực lều trại truyền thông cũng như sơ tán khu vực cửa hang Tham Luang để bắt đầu hoạt động giải cứu đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt.

    Thái Lan đã đóng cửa khu vực lều trại truyền thông cũng như sơ tán khu vực cửa hang Tham Luang để bắt đầu hoạt động giải cứu đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt. 

    Cảnh sát trưởng Komsan Sa-ardluan thông báo qua loa: “Xét tình hình hiện giờ, cần phải sơ tán khu vực cho hoạt động giải cứu. Những ai không phận sự trong công tác giải cứu, hãy rời khỏi khu vực ngay lập tức”.

    Giới chức cho biết họ muốn dọn đường thông thoáng để xe cứu thương có thể hỗ trợ kịp thời nếu tình huống xấu xảy ra.

    Với mực nước hiện tại, 12 cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên - mới học bơi được mấy ngày – chỉ cần lặn hoàn toàn cả người trong một quãng đường ngắn, còn lại phần lớn quãng đường ra ngoài hang, họ sẽ được thợ lặn kèm cặp và bơi để lộ phần đầu phía trên dòng nước. Tính đến thời điểm sáng nay, thời tiết tại khu vực vùng núi Thái Lan chỉ có mưa nhỏ, song mưa lớn được dự báo sẽ xảy ra bắt đầu từ chiều nay (7/7) và kéo dài vài ngày. Điều này buộc giới chức phải đẩy nhanh công tác giải cứu, đề phòng trường hợp ngập lụt tái diễn trong hang.

    Hoạt động bơm nước tiếp tục được triển khai. Ảnh: Getty.

    Ngày 7/7, trả lời trước giới báo chí, ông Osoththnakorn cho biết đội cứu hộ sẽ nỗ lực đưa 13 nạn nhân ra khỏi hang Tham Luang trong vòng vài ngày tới. “3-4 ngày tới là thời điểm lý tưởng để đưa các cậu bé ra khỏi hang, dựa trên tình trạng mực nước và sức khỏe của các nạn nhân”. Ban chỉ huy lực lượng cứu hộ đang họp bàn khẩn cấp để đưa ra quyết định rõ ràng.

    Ông Gong Hui, một thợ lặn Trung Quốc tham gia vào chiến dịch giải cứu đội bóng bị mắc kẹt cho biết, trước khi những cơn mưa tới, mực nước trong hang đã “rút đi rất nhiều” sau khi các máy bơm hoạt động hết công suất, không kể ngày đêm để bơm hàng triệu lít nước ra ngoài. Tuy nhiên, tất cả có thể trở thành công cốc khi những cơn mưa trút xuống khu vực này.

    Trước đó nhóm cầu thủ thiếu niên của đội bóng Wild Bears tuổi từ 11 đến 16, cùng huấn luyện viên 25 tuổi đã bị mắc kẹt trong hang suốt hai tuần, kể từ 23/6 khi họ đi khám phá hang động Tham Luang ở miền bắc Thái Lan sau một buổi luyện tập. Mưa lớn trong khu vực khiến tình trạng ngập lụt xảy ra trong hang, buộc họ phải ở lại.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-ke-hoach-so-tan-cua-hang-tham-luang-chuan-bi-dua-doi-bong-mac-ket-ra-ngoai-a235667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan