Lịch sử đối đầu Việt Nam - Yemen: Bài học xương máu


Thứ 4, 16/01/2019 | 08:26


Cùng sự kiện

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam chỉ mới đụng độ Đt Yemen 1 lần và đó là ký ức đáng quên với người hâm mộ Việt.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam chỉ mới đụng độ Đt Yemen 1 lần và đó là ký ức đáng quên với người hâm mộ Việt.

23h đêm nay (16/1) ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Yemen trong trận cầu có tính chất quan trọng bậc nhất tại Asian Cup 2019 với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Giành chiến thắng trong trận đấu này, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội sẽ có cơ hội trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giải đấu và đoạt "vé vớt" vào vòng 1/8.

Nhìn lại lịch sử đối đầu, Việt Nam và Yemen mới chỉ chạm trán một lần duy nhất và phần thắng trong trận đấu đó thuộc về đội bóng Tây Á.

Lịch sử đối đầu đang đức về phía ĐT Yemen.

Đó là trận thua tại Asian Games 2002 (sau này đổi tên thành ASIAD) được tổ chức ở Busan, Hàn Quốc. ĐT Việt Nam khi ấy sở hữu đội hình không hề kém cỏi khi có những cầu thủ mà sau này chính là những cái tên đã mang về chiếc cúp vô địch AFF đầu tiên trong lịch sử.

Các thành viên của Olympic Việt Nam khi đó có thể kể đến như thủ môn Thế Anh, hậu vệ Huy Hoàng, Như Thành, tiền vệ Tài Em, Minh Phương, Bảo Khanh và với những ai còn chưa quên thì còn có thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam Phạm Văn Quyến. Thế nhưng vấn đề ở thời điểm đó lại đến từ thượng tầng khi VFF ra quyết định sa thải HLV Christian Letard ngay trước thềm ASIAD 14 sắp diễn ra và giao lại trọng trách này cho HLV Nguyễn Thành Vinh.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có khởi đầu khá thuận lợi với trận hòa trước đội bóng đến từ Tây Á UAE. Tuy nhiên, ở lượt trận sau chúng ta thua chóng vánh Thái Lan 3-0 và tiếp tục bại trận trước Yemen trong lượt đấu cuối. Kết quả Olympic Việt Nam đành chấp nhận chia tay ASIAD 14 với vị trí cuối bảng và không ghi được bàn thắng nào.

Hiển nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo không hề muốn lặp lại kết quả đáng thất vọng ấy, không chỉ vì chiếc vé đi tiếp mà còn vì tình cảm, kỳ vọng của người hâm mộ.

ĐT Việt Nam đặt quyết tâm cao cho chiến thắng đầu tiên tại Asian Cup 2019. Ảnh: VietNamNet

Sau 17 năm, nền bóng đá Việt Nam và Yemen đã thay đổi và đi theo 2 thái cực trái ngược. Việt Nam đã cố gắng phát triển bóng đá chuyên nghiệp trong hàng thập kỷ qua và thu lại thành quả rực rỡ trong 1 năm trở lại đây dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Trong khi đó, bóng đá Yemen lại đi xuống dốc, bằng chứng là họ không có giải VĐQG trong 3 năm trở lại đây.

ĐT Việt Nam và ĐT Yemen đều đang chưa có điểm tại Asian Cup 2019 và đặt quyết tâm cực kỳ lớn cho trận đối đầu này.

"Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn cho cả 2 đội, vì cả hai vừa trải qua 2 trận thua nên tinh thần đang rất căng thẳng. Không ai muốn ra về mà không có chiến thắng nào trong tay. Trận ngày mai để chứng tỏ thể hiện danh dự quốc gia, nên đội tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình" - đội phó tuyển Việt Nam Xuân Trường khẳng định trong buổi họp báo ngày 15/1.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-su-doi-dau-viet-nam---yemen-bai-hoc-xuong-mau-a259554.html