Liên đoàn bóng đá lên tiếng vụ bắt quả tang bảo vệ thuộc VFF phe vé trận Việt Nam-Philippines


Thứ 5, 06/12/2018 | 00:57


Một nhân viên bảo vệ của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF bị công an bắt vì bán một lượng lớn vé ra thị trường chợ đen.

Trước thềm trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philipppines, một nhân viên bảo vệ của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF bị công an bắt vì bán một lượng lớn vé ra thị trường chợ đen.

Hàng loạt phe vé tại cơ quan công an - Ảnh: Tiền Phong

Chia sẻ với Trí thức trẻ, ông Trương Hải Tùng, Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF cho biết bảo vệ bị bắt tên Trịnh Ngọc Trung, đang công tác tại trung tâm. Bảo vệ Trung có vợ cũng đang làm tạp vụ tại trung tâm nên có lượng vé theo tiêu chuẩn cao hơn người khác.

Đối với những trận đấu quốc tế như tại AFF Cup 2018, mỗi cán bộ nhân viên của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF được tạo điều kiện mua 3 đôi vé và phát 1 cặp giấy mời phục vụ gia đình và đối ngoại.

Ông Trương Hải Tùng cho biết: "Anh Trung chỉ nghĩ đơn giản là thấy giá chênh lệch, không có nhu cầu đi xem nên bán kiếm lời. Thế nhưng, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh trung tâm nói riêng và VFF nói chung".

"Quan điểm của chúng tôi là phải xử lý nghiêm những vi phạm này. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu anh Trung kiểm điểm. Trong thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ họp bàn để đưa ra mức kỷ luật cụ thể với bảo vệ này", ông Tùng khẳng định thêm.

Nhân viên bảo vệ của VFF bị công an bắt - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Tối 5/12, Công an quận Nam Từ Liêm thông tin, tổ cảnh sát hình sự quận đã bắt quả tang hàng loạt “phe vé”, thu giữ hàng trăm vé xem trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines (diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 6/12).

Trước đó, bảo vệ Trung được cho là cầm 70 vé bán cho phe vé ăn chênh lệch. Tuy nhiên, theo ông Trương Hải Tùng, thông tin trên hoàn toàn không chính xác. Bảo vệ Trung chỉ cầm số vé được mua theo tiêu chuẩn, tức khoảng 16 vé.

Những cặp vé "tang vật" - Ảnh: Tiền Phong

Hiện tại, vé xem trận Việt Nam – Philippines đang được đẩy giá cao sau khi tất cả vé đã được bán hết vào ngày 28/11.

Một phe vé khai với nhà chức trách rằng, đã vào trang mạng congdongve.... mua vé với giá cao sau đó bán lại kiếm lời khoảng 400.000 đồng/cặp. Mệnh giá vé trận bán kết cao nhất là 1 triệu/cặp nhưng bị phe vé đẩy lên gấp 5-7 lần khi ra ngoài "chợ đen".

Thậm chí, có những cặp vé mời được chào bán với giá 11 triệu đồng/cặp. Từ đầu tháng 12 đến nay, người này kiếm được khoảng 20 cặp vé. Chiều 5/12, khi đang chào bán 9 cặp còn lại thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-doan-bong-da-len-tieng-vu-bat-qua-tang-bao-ve-thuoc-vff-phe-ve-tran-viet-nam-philippines-a253941.html