Loạt chiêu đối phó với "phạt nguội" của tài xế Sài Gòn


Chủ nhật, 22/10/2017 | 02:30


Cùng sự kiện

Để đối phó với việc "phạt nguội", nhiều tài xế ở TP Hồ Chí Minh đã sử dụng hàng loạt chiêu trò như che biển số, phủ bạt nhằm "qua mắt" hệ thống camera giám sát giao thông

Để đối phó với việc "phạt nguội", nhiều tài xế ở TP Hồ Chí Minh đã sử dụng hàng loạt chiêu trò như che biển số, phủ bạt nhằm "qua mắt" hệ thống camera giám sát giao thông.

Báo VnExpress đưa tin, “phạt nguội” người vi phạm giao thông là vấn đề đang được dư luận quan tâm trong những ngày qua. Điển hình là việc rất nhiều phương tiện giao thông đã bị từ chối đăng kiểm do bị "phạt nguội" từ hệ thống camera giám sát của cảnh sát giao thông nhưng không nộp phạt.

Qua camera giám sát, cảnh sát sẽ lấy thông tin để tiến hành phạt nguội. Ảnh: báo Lao Động

Để phát hiện các trường hợp phạt nguội, Cảnh sát giao thông phải bố trí camera ghi hình các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường. Sau khi có hình ảnh, tổ công tác sẽ trích xuất, gửi thông báo vi phạm đến chủ phương tiện thông qua công an phường, xã, thị trấn nơi chủ phương tiện cư trú để yêu cầu đến trụ sở CSGT để giải quyết. 

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho rằng nếu việc "phạt nguội" có hiệu quả sẽ giúp giảm gánh nặng cho cảnh sát giao thông. Khi đó, Cục sẽ rút bớt lực lượng xử lý vi phạm ngoài đường mà dồn sức tập trung cho các nhiệm vụ đảm bảo an toàn, trật tự giao thông, ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, theo báo Dân trí, các trường hợp vi phạm khi tổ chuyên đề ghi nhận phải đảm bảo các thông tin như: tuyến đường vi phạm, thời điểm vi phạm và biển số xe vi phạm.

Nắm được điều này, thời gian gần đây, nhiều tài xế, chủ xe ở TP Hồ Chí Minh đã nghĩ ra cách đối phó là che kín biển số hoặc phủ bạt để che toàn bộ chiếc xe khiến tổ chuyên đề xử phạt qua hình ảnh không thực hiện được việc ghi nhận biển số xe.

Các tài xế che kín biển số xe để tránh bị ghi hình, phạt nguội. Ảnh: báo Dân trí

“Mình trùm bạt xe vừa che được bụi, tránh nắng vừa không bị CSGT ghi hình xử phạt nguội. Luật pháp đâu quy định xe dừng không được trùm bạt đâu”, một tài xế chia sẻ.

Hàng loạt xe có một đặc điểm chung đó là che kín biển số. Ảnh: báo Dân trí

Theo ghi nhận của PV, hiện trên các tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh, không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe ô tô được che biển số khi đậu ở tuyến đường bị cấm đậu xe.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-chieu-doi-pho-voi-phat-nguoi-cua-tai-xe-sai-gon-a206168.html