Long Giang Land phản hồi về vụ cháy tại chung cư 173 Xuân Thủy


Thứ 2, 23/04/2018 | 12:55


Cùng sự kiện

Đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang (Long Giang Land) cho biết, đơn vị không phải chủ đầu tư của chung cư ở địa chỉ số 173 Xuân Thủy.

Đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang (Long Giang Land) cho biết, đơn vị không phải chủ đầu tư của chung cư ở địa chỉ số 173 Xuân Thủy.

Thời điểm xảy ra cháy, chỉ duy nhất hệ thống chuông báo cháy của tầng 7 hoạt động

Liên quan đến sự cố cháy nổ xảy ra tại tầng 7 tòa chung cư tại số 173 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) vào ngày 20/4, đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang (Long Giang Land) cho biết, đơn vị không phải chủ đầu tư mà chỉ là đơn vị hợp tác đầu tư vào dự án.

Theo đó, tên gọi thương mại của dự án chung cư nơi xảy ra vụ hỏa hoạn là "Trung tâm thương mại dịch vụ và nhà ở số 173 Xuân Thủy". Đây là dự án do Công ty Thương mại Dịch vụ Tràng Thi làm chủ đầu tư.

Xuân Thủy Tower

Phía Long Giang Land cũng cho biết thêm, để quản lý và vận hành chung cư một cách hiệu quả, bảo đảm an toàn và các quyền lợi chính đáng cho cư dân, chung cư 173 Xuân Thuỷ đã thành lập Ban Quản trị toà nhà từ năm 2012. Cũng từ đây, việc vận hành thang máy, bảo trì, bảo dưỡng điện nước, phòng cháy chữa cháy... được Ban Quản trị toà nhà thuê các đơn vị vận hành, bảo trì thực hiện.

Hiện nay, đơn vị quản lý của chung cư 173 Xuân Thuỷ là Công ty Đất Việt.

Sự cố cháy nổ tại chung cư 173 Xuân Thuỷ vừa qua mặc dù chưa gây ra thiệt hại đáng kể về tài sản và không có thiệt hại về người, tuy nhiên, đại diện Long Giang Land đánh giá, sự việc được xem như một lời nhắc nhở nghiêm khắc đối với các đơn vị có trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong quá trình vận hành chung cư.

Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Hoàng Giang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-giang-land-phan-hoi-ve-vu-chay-tai-chung-cu-173-xuan-thuy-a227392.html