+Aa-
    Zalo

    Lúc tán tỉnh người ta nói: "Trong tình yêu không quan trọng tuổi tác..."

    ĐS&PL Lúc tán tỉnh, người ta vẫn thường bảo “trong tình yêu không quan trọng ở tuổi tác”. Thế nhưng khi khoảng cách là con số quá lớn, liệu còn mấy ai tin vào tình yêu.

    Lúc tán tỉnh, người ta vẫn thường bảo “trong tình yêu không quan trọng tuổi tác”. Thế nhưng khi khoảng cách là con số quá lớn, liệu còn mấy ai tin vào tình yêu - thứ vốn đã mông lung.

    Những chuyện tình đẹp như cổ tích

    Mới đây, câu chuyện của chú rể Triệu Hoa Cương (26 tuổi, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) và cô dâu Lê Thị Thu Sao (61 tuổi, thành phố Cao Bằng) đã gây chú ý dư luận bởi khoảng cách 35 tuổi của họ.

    Mạng xã hội, dư luận nói nhiều về tình yêu của anh chị, người cảm động, chúc phúc có. Tuy nhiên, những lời dèm pha, ì xèo về 2 nhân vật chính trong câu chuyện này cũng cũng nhiều. Những tưởng cặp đôi sẽ chùn bước trước dư luận thế nhưng tình yêu của chàng thanh niên trẻ với người phụ nữ luống tuổi đã từng trải "một bến đò" đã chiến thắng tất cả.

    Cô dâu 61 tuổi hạnh phúc bên người chồng.

    Anh đưa chị về ra mắt gia đình, anh dũng cảm chống lại mọi quan điểm của xã hội để cưới người mang lại hạnh phúc cho cuộc đời mình. Anh đã tặng chị một lễ cầu hôn bất ngờ. Đến hôm nay (20/9), người chồng 26 tuổi đã cùng cô dâu hơn mình 35 tuổi chính thức ghi dấu mốc quan trọng khi cả hai chính thức về chung một nhà bằng đám cưới hạnh phúc, khiến bao người ghen tỵ. Có một tình yêu như thế liệu người ta có còn quan tâm đến tuổi tác?

    Rồi đến cả những ngôi sao Hollywood, từ khoảng cách 12 tuổi của cặp đôi Jay Z và Beyonce hay 17 tuổi của cặp đôi George và Amal Clooney, ngôi sao nữ Vikander của bộ phim Tom Raider trở lại 29 tuổi và Fassbender 40 tuổi. Thế giới vẫn luôn ngưỡng mộ chuyện tình của nữ danh ca Celine Dion và Rene Angelil quá cố. Dù cách nhau đến 26 tuổi nhưng vượt qua bao sóng họ đã kể lại cho người hâm mộ một chuyện tình đẹp như cổ tích giữa đời thường.

    Liệu tuổi tác có phải rào cản?

    Tình yêu là câu chuyện cảm xúc giữa 2 người, là sự đồng điệu của 2 trái tim tìm thấy nhau trong cuộc đời vốn đã nhiều trắc trở.

    Ai cũng biết, trong tình yêu trái tim đâu có già như năm tháng. Có những chuyện tình những trái tim vẫn nồng nhiệt, yêu thương khi đi qua những giông tố của cuộc đời. Vậy nên đừng bao giờ đổ lỗi cho tuổi tác, khi tình yêu chưa đủ lớn.

    Vẫn biết rằng 2 con người chỉ cần sinh ra cách nhau một năm cũng đã đủ tạo nên sự khác biệt rất lớn về quan điểm, tình yêu và lối sống. Chứ đừng nói gì đến cách nhau hàng chục tuổi, thậm chí hơn thế. Những người được sinh ra sớm được nhìn cuộc đời, được trải nghiệm, được hiểu trước nhiều hơn.

    Thế nhưng sớm hơn không đồng nghĩa với việc trưởng thành hơn. Một người phụ nữ dù lớn tuổi, nhưng chỉ cần gặp đúng người, thì cô ấy vẫn chỉ là một cô gái mới lớn thích làm nũng, được yêu chiều, quan tâm mà thôi.

    Chúng ta luôn cho rằng, cách nhau quá nhiều tuổi sẽ khó dung hòa cuộc sống, sẽ khác nhau về tất cả mọi thứ từ nhu cầu vật chất đến tinh thần. Tuy nhiên, đó chỉ là cái cớ, không thể dùng những điều đó để cân đo đong đếm tình yêu được.

    Tuổi tác không là vấn đề trong tình yêu. Ảnh minh họa

    Bởi tình yêu là một điều kỳ diệu mà tạo hóa ban cho loài người. Có những đôi uyên ương có thể say nhau một ánh mắt ngay từ lần đầu gặp gỡ mà không cần biết đó là ai, ở đâu, bao nhiêu tuổi. Hay tình yêu đơn giản là sự rung động chân thật từ tâm hồn của những con người may mắn tìm thấy nhau giữa cuộc đời rộng lớn. Mà đơn giản hơn, có những câu chuyện tình thắm thiết đi theo năm tháng mà điểm khởi đầu chỉ là "cái chạm tay nhau một giây mà người ta nhớ nhau cả đời". Tình yêu vốn dĩ là vậy, nó chẳng bao giờ có chỗ cho những con số quyết định.

    Kể cả có thất bại sau một chuyện tình chênh lệch tuổi tác thì có lẽ là do bạn yêu sai cách, chứ không nằm ở tuổi tác quá xa. Chỉ cần tình yêu đủ lớn, đủ chân thành thì mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết, bởi có yêu nhau sâu đậm người ta mới cố gắng thay đổi để hòa hợp.

    Vì thế, những con số chẳng thể nào quyết định được mức độ hạnh phúc của tình yêu. Điều chúng ta cần là gặp đúng người, đúng thời điểm và yêu đúng cách. Chỉ cần thế, tình yêu sẽ kéo gần khoảng cách dù tuổi tác có xa thế nào.

    Rất nhiều chuyện tình dù tuổi tác khác biệt nhưng họ vẫn hạnh phúc. Vì vậy, không thì có lí do gì mà bạn không thể hạnh phúc. Nếu bạn đang có một tình yêu hơn tuổi hãy trân trọng nó, cũng là trân trọng chính mình bởi bạn đã rất dũng cảm.

    Và nếu có chứng kiến một tình yêu chênh lệch tuổi tác đang hạnh phúc thì hãy tôn trọng và chúc phúc cho họ. Bởi vì họ đã rất kiên cường mà đối mặt với tình yêu của mình.

    Hãy cứ yêu đi, chỉ cần đủ chân thành, mọi thứ sẽ tốt đẹp.

    Nguyệt Tú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-tan-tinh-nguoi-ta-noi-trong-tinh-yeu-khong-quan-trong-tuoi-tac-a244724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan