Luka Modric vượt Ronaldo, Messi giành Quả bóng Vàng 2018


Thứ 3, 04/12/2018 | 07:04


Cùng sự kiện

Luka Modric chính thức giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2018, chấm dứt kỷ nguyên thống trị giải thưởng này của Ronaldo và Messi.

Luka Modric chính thức giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2018, chấm dứt kỷ nguyên thống trị giải thưởng này của Ronaldo và Messi.

Tiền vệ người Croatia - Luka Modric được xướng tên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2018 với số điểm áp đảo. Trong danh sách, Ronaldo xếp thứ hai, Griezmann thứ ba, Mbappe thứ tư và Messi tụt xuống vị trí thứ năm.

Luka Modric chính thức giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2018.

Modrid giành được 753 điểm, hơn rất nhiều so với số điểm của người xếp thứ hai là Ronaldo (478 điểm). Điều này không đáng ngạc nhiên khi Modric đã có một năm 2018 cực kỳ thành công ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn CLB.

Anh đóng vai trò quan trọng trên con đường chinh phục thành công chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp của Kền kền trắng. Còn trên tuyển, Modric là linh hồn đưa Croatia tiến thẳng vào chung kết World Cup 2018 và kết thúc giải ở vị trí á quân.

Không ngẫu nhiên khi Modric đã vượt mặt Ronaldo trong 2 cuộc bầu chọn trước đó của UEFA (Cầu thủ hay nhất mùa 2017/18) và FIFA (The Best).

Điều đó đồng nghĩa với việc các nhà báo đánh giá cao ảnh hưởng của ngôi sao đã tỏa sáng nhất ở World Cup và trả lại cho World Cup giá trị cá nhân của nó như ở các cuộc bầu chọn trước kia.

"Thật là phi thường. Tôi hạnh phúc, tự hào và vinh dự. Tôi chỉ muốn cảm ơn tất cả mọi người đã giúp tôi có mặt ở đây. Tôi cảm ơn đồng đội, HLV, nhân viên Real Madrid, tất cả mọi người làm việc ở đó, các đồng đội và HLV ở ĐTQG, những người bình chọn cho tôi và gia đình tôi, những người cho phép tôi có vinh dự này. Quả bóng Vàng là giấc mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Thật vinh dự và hạnh phúc để trở thành người chiến thắng hôm nay", Modric chia sẻ.

Chiến thắng của Modric trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2018 không chỉ chấm dứt 1 thập kỷ thống trị giải thưởng này của Ronaldo và Messi, mà còn là lần đầu tiên trong 11 năm, siêu sao người Argentina không nằm trong top 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Luka Modric vượt Ronaldo, Messi giành Quả bóng Vàng 2018 với số phiếu cao ngất ngưởng.

Quả bóng vàng (Ballon d'Or) là giải thưởng của tạp chí France Football sáng lập năm 1956 và tổ chức từ đó đến nay. Ban giám khảo gồm nhà báo đại diện cho 180 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia bỏ phiếu.

Trước khi giành quả bóng vàng, Modric cũng đoạt luôn danh hiệu FIFA The Best 2018 và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2017-2018.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luka-modric-vuot-ronaldo-messi-gianh-qua-bong-vang-2018-a253688.html