Mã độc cực kỳ nguy hiểm xuất hiện trên Android, có thể gây nổ điện thoại


Thứ 5, 21/12/2017 | 02:45


Một loại mã cực độc vừa được các nhà nghiên cứu bảo mật tìm ra. Loại mã độc có thể phá hoại, gây cháy nổ bất cứ chiếc điện thoại Android nào nhiễm phải.

Một loại mã cực độc vừa được các nhà nghiên cứu bảo mật tìm ra. Loại mã độc có thể phá hoại, gây cháy nổ bất cứ chiếc điện thoại Android nào nhiễm phải.

Các nhà nghiên cứu bảo mật vừa phát hiện ra một mã độc mới trên điện thoại được giấu trong các ứng dụng chống virus giả hoặc ứng dụng có liên quan tới nội dung khiêu dâm.

Mã độc này có tên là Loapi. có thể khai thác smartphone Android của người dùng theo nhiều cách khác nhau. Thậm chí, nó còn có thể khiến điện thoại của người dùng bị cháy/nổ.

Các nhà nghiên cứu bảo mật cho biết, họ chưa từng gặp mã độc nào có nhiều phương thức phá hoại như trên. Loapi có thể nâng công suất hoạt động của các linh kiện phần cứng smartphone lên mức tối đa khiến máy bị nóng. Sau khi nghiên cứu hai ngày, Loapi đã khiến các mẫu smartphone mà chuyên gia của Kasperky dùng để thử nghiệm bị phồng pin rõ nét chỉ sau 2 ngày.

Tin tức - Mã độc cực kỳ nguy hiểm xuất hiện trên Android, có thể gây nổ điện thoại

Điện thoại bị phồng in sau 2 ngày nhiễm mã độc.

Các nhà bảo mật của Kaspersky Lab đã nói: "Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy hiện tượng pin phồng lên vì mã độc như thế này trước đây. Đây dường như là một phiên bản mới của Podec - một trojan được tìm thấy vào năm 2015. Người dùng cần cẩn trọng hơn khi có ý định tải các ứng dụng khiêu dâm".

Bên cạnh đó, Loapi còn được dùng để đào tiền mã hóa Moreno. Người nhận những số tiền mã hóa này dĩ nhiên là các hacker đã tạo ra Loapi. Loại mã độc này còn lấp đầy smartphone của người dùng bằng quảng cáo, sử dụng thiết bị cho các cuộc tấn công DDoS và kiểm soát các tin nhắn SMS trên điện thoại.

Sau khi smartphone bị lây nhiễm, Loapi sẽ liên tục hiện ra các cửa sổ cho đến khi người dùng phải đồng ý cấp quyền cho nó. Khi người dùng đã cấp quyền rồi, Loapi tự ẩn biểu tượng khỏi menu hoặc giả dạng đang chạy diệt virus để người dùng không nhận ra. Sau đó, Loapi sẽ xóa các ứng dụng diệt virus thật sự trong máy của người dùng, xâm nhập vào SMS để gửi tin nhắn, đăng kí dịch vụ trả tiền, làm đầy bộ nhớ smartphone bằng các quảng cáo,…

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ma-doc-cuc-ky-nguy-hiem-xuat-hien-tren-android-co-the-gay-no-dien-thoai-a213679.html