Mắc bệnh Down, nữ sinh viên vẫn đoạt vương miện Hoa hậu


Chủ nhật, 03/12/2017 | 08:40


Mặc dù mắc bệnh Down nhưng nữ sinh viên 22 tuổi vẫn tự tin tham gia cuộc thi Hoa hậu tại Mỹ và may mắn đoạt vương miện.

Mặc dù mắc bệnh Down nhưng nữ sinh viên 22 tuổi vẫn tự tin tham gia cuộc thi Hoa hậu tại Mỹ và may mắn đoạt vương miện.

Mikayla Holmgren (22 tuổi, sinh viên trường đại học Betel) là người đầu tiên mắc hội chứng Down được ban tổ chức chấp nhận cho tham dự cuộc thi hoa hậu Mỹ.

Một tài khoản trên GoFundMe đã gây quỹ được 5.569 USD để chi trả cho những hoạt động của Mikayla trong cuộc thi.

Cô Mikayla Holmgren.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cô tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Trước đó, vào năm 2008 cô cũng từng giành danh hiệu Junior Miss Amazing. Mikayla Holmgren coi các cuộc thi sắc đẹp là niềm say mê của mình cùng với thú vui khiêu vũ và hội họa. Theo lời cô, mỗi lần tham gia thi sắc đẹp lại khiến cô cảm thấy tự hào hơn về bản thân mình.

Người bị hội chứng bệnh Down có nhiều biểu hiện bất thường về hình thái và chức năng:

- Các cơ thường bị mềm, nhão. Phần đầu thường ngắn và bé, gáy rộng và phẳng; cổ ngắn, vai tròn. Mũi nhỏ và tẹt, lưỡi quá to so với miệng. Mặt dẹt, trông có phần ngờ nghệch, đôi tai thấp nhỏ.

- Mắt xếch, đôi khi bị lác, nếp gấp da phủ trong mí mắt, mắt hơi sưng và đỏ. Trong lòng đen mắt có nhiều chấm trắng nhỏ như hạt cát và thường mất đi sau 12 tháng tuổi. Miệng trễ và luôn há, vòm miệng cao, lưỡi dày thè ra ngoài. Khoảng cách giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai quá rộng.

- Chân tay ngắn, bàn tay ngắn, to. Các ngón tay ngắn, ngón út thường khoèo. Lòng bàn tay có nếp sâu nằm nghiêng. Bàn chân phẳng, ngón chân chim, ngón cái tòe ra; khoảng cách giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai quá rộng. Các khớp khuỷu, háng, gối, cổ chân lỏng lẻo; đôi khi trật khớp háng, trật xương bánh chè.

Ngoài ra, người mắc chứng bệnh Down có nguy cơ cao mắc một số bệnh như: trào ngược dạ dày, thực quản; gặp vấn đề về thính lực và thị lực; một số ít mắc ung thư máu.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-benh-down-nu-sinh-vien-van-doat-vuong-mien-hoa-hau-a211571.html