Mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng nói về pha phạm lỗi của con trai dẫn đến quả phạt đền


Thứ 6, 25/01/2019 | 02:43


Cùng sự kiện

Mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng cho rằng, trọng tài đã hơi nặng tay khi thổi phạt đền đội tuyển Việt Nam trong trận tứ kết Asian Cup 2019.

Mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng cho rằng, trọng tài đã hơi nặng tay khi thổi phạt đền đội tuyển Việt Nam trong trận tứ kết Asian Cup 2019.

Trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên, với 90 phút thi đấu, các cầu thủ Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Mẹ trung vệ Tiến Dũng vẫn hạnh phúc, tự hào về con trai mặc dù đội tuyển Việt Nam không giành chiến thắng. Ảnh: Dân Việt

Mặc dù đội tuyển Việt Nam không giành chiến thắng, nhưng bà Dương Thị Hường (mẹ trung vệ Tiến Dũng) vẩn tỏ ra hạnh phúc.

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, mẹ trung vệ Tiến Dũng cho biết: “Hôm nay các con đã làm rất tốt, mang lại những phút đấu kịch tính và hay. Mặc dù các con thua, nhưng thua trên thế thắng, mẹ rất tự hào về các con”.

Nói về tình huống con trai phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, bà Hường cho rằng trọng tài hơi nặng tay với tình huống đó.

“Tôi cũng thấy buồn với kết quả này vì ta chỉ thiếu chút may mắn. Xem trận đấu các con đã chững chạc không thua kém gì đối thủ Nhật Bản. Các con cứ về nước trong tư thế ngẩng cao đầu, gia đình và mọi người đang chờ các con ở nhà”, mẹ trung vệ Tiến Dũng chia sẻ.

Được biết, tại phút 55 của trận tứ kết giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản, cầu thủ Ritsu Doan đã ngã trong vòng cấm của đội tuyển Việt Nam. Trọng tài chính Mohamed Abdulla Hassan Mohd đã không thổi phạt đội bóng của chúng ta trong tình huống ấy.

Pha truy cản bóng của Tiến Dũng. Ảnh: Dân Trí

Dù vậy, sau đó, ông đã nhận tín hiệu từ phòng VAR (công nghệ video hỗ trợ trọng tài). Sau khi tham khảo tình huống làm chậm, “ông vua áo đen” đã quyết định thổi phạt đền đội tuyển Việt Nam. Từ pha bóng này, Ritsu Doan đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu từ chấm phạt đền.

Xem lại tình huống có thể thấy trung vệ Bùi Tiến Dũng đã truy cản trúng bóng nhưng sau đó, chân của anh lại ngoắc vào chân của Ritsu Doan. Điều đó khiến cho cầu thủ bên phía Nhật Bản ngã ra sân. Đó là lý do mà trọng tài đã đưa ra quyết định bất lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Theo báo Dân Trí, chuyên gia Steve Darby đã đưa ra nhận định: “Tôi nghĩ rằng Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi nhưng đó là tình huống không cố ý của cầu thủ này. Tất cả bởi Ritsu Doan đã di chuyển nhanh hơn một bước, khiến pha truy cản của Bùi Tiến Dũng bị xác định là phạm lỗi”.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-trung-ve-bui-tien-dung-noi-ve-pha-pham-loi-cua-con-trai-dan-den-qua-phat-den-a260861.html