Mẹo đơn giản tiết kiệm tới 60% pin cho iPhone X không phải ai cũng rành


Thứ 3, 14/11/2017 | 03:01


Cùng sự kiện

Màn hình OLED của iPhone X cho phép người dùng thay đổi các thiết lập để giảm mức tiêu thụ năng lượng, qua đó tiết kiệm pin tốt hơn.

Màn hình iPhone X cho phép người dùng thay đổi các thiết lập để giảm mức tiêu thụ năng lượng, qua đó tiết kiệm pin lên đến 60%.

Trên sản phẩm mới iPhone X, Apple đã sử dụng màn hình OLED để cho phép người dùng thay đổi các thiết lập để giảm mức tiêu thụ năng lượng, qua đó tiết kiệm pin tốt hơn.

Cụ thể, với trình duyệt web Safari sử dụng tùy chọn đảo màu thông minh ở mức độ sáng tối đa, gần như toàn bộ diện tích màn hình OLED trên iPhone X chỉ còn màu đen và trắng và số điểm ảnh phải hoạt động giảm xuống mức tối đa, khác với màn hình LCD khi các điểm ảnh vẫn phải hoạt động ngay cả khi màn hình đen trắng.

Tin tức - Mẹo đơn giản tiết kiệm tới 60% pin cho iPhone X không phải ai cũng rành

Mẹo đơn giản tiết kiệm 65% pin trên iPhone X.

Người dùng có thể tùy chọn 3 chế độ trên iPhone X  bao gồm: hình nền đen tuyệt đối, bật tùy chọn đảo màu thông minh và màu xám (grayscale) để có thể giảm năng lượng tiêu thụ và tiết kiệm pin cho thiết bị.

Sau 3 tiếng thử nghiệm, thời lượng của pin iPhone X từ 100% xuống còn 85%, trong khi ở chế độ thông thường thì thời lượng pin chỉ còn 28%. Như vậy người dùng sẽ có thể tiết kiệm đến 58% pin khi sử dụng ở chế độ này.

Nếu sử dụng iPhone X ở chế độ hình nền đen tuyệt đối và không bật tuỳ chọn đảo màu thông minh và grayscale thì sau 3 tiếng đồng hồ sử dụng pin iPhone X còn 77%. Trong khi ở chế độ thông thường là 61% và như vậy chúng ta tiết kiệm được 16% pin.

Các chuyên gia cho biết nếu bật tuỳ chọn thang màu xám (grayscale) lên thì người dùng còn có thể tiết kiệm nhiều pin hơn nữa, tuy nhiên màn hình sẽ chỉ là những dải trắng đen nhàm chán.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-don-gian-tiet-kiem-toi-60-pin-cho-iphone-x-khong-phai-ai-cung-ranh-a209281.html