Messi nhạt nhòa, Argentina nhọc nhằn đánh bại Nga


Chủ nhật, 12/11/2017 | 00:34


Trong trận giao hữu tối 11/11, Messi thi đấu nhạt nhòa khiến Argentina vất vả mới có thể đánh bại chủ nhà Nga nhờ bàn thắng duy nhất của Aguero.

Trong trận giao hữu tối 11/11, Messi thi đấu nhạt nhòa khiến Argentina vất vả mới có thể đánh bại chủ nhà Nga nhờ bàn thắng duy nhất của Aguero.

Là đội bóng có đẳng cấp cao hơn, Argentina thi đấu chủ động hơn so với Nga sau tiếng còi khai cuộc. Các vị khách Nam Mỹ sớm tạo ra nhiều tình huống lên bóng gây chú ý, trong đó có những pha di chuyển linh hoạt từ cánh phải của Eduardo Salvio.

Argentina chật vật đánh bại đội tuyển Nga tại Moscow. Ảnh: AFP

Giữa hiệp một, tỷ số có thể đã là 1-0 nếu Di Maria và Messi phối hợp chính xác hơn. Sau tình huống đột phá của Messi vào vòng cấm, hai cầu thủ bật tường với nhau rồi để bóng trôi hết đường biên.

Aguero cũng có hai tình huống dứt điểm nhưng đều không thành công. Tiền đạo của CLB Man City đệm bóng góc hẹp bật hậu vệ đối phương ở lần đầu, trước khi thực hiện cú sút xa bị thủ môn Akinfeev đẩy ra ở lần sau.

Bước sang hiệp 2, Argentina vẫn là đội chơi chủ động hơn. Phút 48 Messi dứt điểm bị thủ môn Akinfeev đẩy ra, nhưng cú đá bồi sau đó của Aguero đã bị hậu vệ Konstantin Rausch cản phá kịp thời.

Nga cũng có được những pha tấn công khá nguy hiểm. Phút 60 Glushakov nhận bóng khá trống trải rồi đột phá vào trong, nhưng cú đá ở góc hẹp của tiền vệ này không đủ khó để đánh bại Romero.

Đến phút 68, Nicolas Otamendi dứt điểm cận thành nhưng bóng đi nhẹ bị Akinfeev đẩy ra, Di Maria đá nối đưa bóng không chính xác. Trong thế bế tắc, HLV Sampaoli bất ngờ tung lão tướng Diego Perotti và tài năng trẻ Cristian Pavon vào sân để thay đổi tình hình.

Pavon đã nhanh chóng phát huy tác dụng, khi anh thực hiện đường chuyền để Aguero băng xuống. Ngôi sao Man City dứt điểm hai lần mới đánh bại thủ môn đội tuyển Nga, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 86.

Cầu thủ Nga cho rằng Aguero đã việt vị, nhưng trọng tài không thay đổi quyết định và Argentina thắng chung cuộc 1-0. Đêm 14/11 tới, Nga sẽ đá giao hữu với Tây Ban Nha tại St Petersburg còn Argentina gặp Nigeri ở Krasnodar.

Trận gặp Nga là trận áp chót của tuyển Argentina trong năm 2017. Đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli còn một trận với Nigeria vào ngày 14/11. Messi sẽ không chơi trận gặp Nigeria do được HLV cho nghỉ sớm để bảo toàn thể lực.

Đội hình thi đấu

Nga: Akinfeev; Vasin, Kudryashov, Dzhikiya, Glushakov, Kuzyaev (Erokhin 69'), Rausch (Zabolotnyi 88'), Fernandes (Smolnikov 46'), Poloz (Dragoev 46'), Kokorin (Miranchuk 82'), Smolov.

Argentina: Romero; Mascherano, Otamendi, Pezzella; Perez (Banega 90'), Lo Celso (Gómez 59'), Kranevitter; Salvio (Pavon 78'), Messi, Di Maria (Perotti 75'); Aguero (Dybala 87').

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-nhat-nhoa-argentina-nhoc-nhan-danh-bai-nga-a209050.html