+Aa-
    Zalo

    Miễn nhiệm phó phòng huyện vì "xẻ" đất của dân chia cho người thân

    ĐS&PL UBND huyện Phú Lộc quyết định miễn nhiệm chức danh phó phòng LĐTB&XH của ông Hồ Hữu Phúc vì những sai phạm nghiêm trọng trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến

    UBND huyện Phú Lộc quyết định miễn nhiệm chức danh phó phòng LĐTB&XH của ông Hồ Hữu Phúc vì những sai phạm nghiêm trọng trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến.

    Cựu chủ tịch xã Hồ Hữu Phúc (góc trái) và một phần diện tích đất vị này chia cho người nhà. Ảnh: Vietnamnet.

    Liên quan đến vụ việc cán bộ chiếm đất của dân chia cho người nhà xảy ra ở Thừa Thiên - Huế, ngày 14/9, chia sẻ trên Vietnamnet, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) Nguyễn Văn Mạnh cho biết, UBND huyện vừa quyết định miễn nhiệm chức danh Phó trưởng Phòng LĐTB&XH với ông Hồ Hữu Phúc. Sau khi miễn nhiệm chức danh Phó trưởng phòng LĐTB&XH, ông Phúc được bố trí làm công chức tại phòng này kể từ ngày 1/10.

    Trước đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ Phú Lộc cũng thi hành kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng đối với ông Phúc. Ngoài ra, xác định sai phạm của ông Phúc là rất nghiêm trọng, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc đã chuyển hồ sơ về sai phạm của ông này cho Công an huyện Phú Lộc điều tra làm rõ, báo VTC News thông tin thêm. 

    Trên cơ sở đơn tố cáo của người dân, đoàn thanh tra của UBND huyện Phú Lộc đã xác định, ông  Hồ Hữu Phúc trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến (2004-2015) đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thông đồng với các thành viên trong gia đình và bạn bè nhằm chiếm đoạt nhiều lô đất.

    Ông Phúc đã hợp thức hóa việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt các lô đất của bà Nguyễn Thị Hoa (trú ở thôn Bình An, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) được chính quyền giao khai hoang trồng mía ở thôn Tam Vị, xã Lộc Tiến.

    Cụ thể, ông Phúc đã kê khai để đo vẽ toàn bộ diện tích đất trồng mía trước đây của hộ ông Võ Đại Thành (chồng bà Hoa) thành 22 thửa đất, trong đó có 21 thửa đất được ông Phúc “biến hóa” cho cha mẹ, vợ, bạn bè làm hồ sơ đứng tên quyền sử dụng đất.

    UBND huyện Phú Lộc đã lập đoàn thanh tra, kiểm tra và kết luận, nội dung tố cáo của bà Hoa là có cơ sở.

    Mặc dù cơ quan chức năng kết luận những hành vi của ông Phúc là sai phạm, Phòng TN&MT lại kiến nghị UBND huyện thu hồi toàn bộ khu đất nhà nước xác nhận cho gia đình bà Hoa canh tác để giao cho xã quản lý vì “đất không canh tác”.

    Chị Võ Thị Khánh Ly (con gái bà Hoa) cho rằng, kiến nghị này là bất hợp lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-nhiem-pho-phong-huyen-vi-xe-dat-cua-dan-chia-cho-nguoi-than-a244087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan