MU ngược dòng nghẹt thở trước Newcastle, ấn định tỷ số 3-2 ở phút 90


Chủ nhật, 07/10/2018 | 01:06


Cùng sự kiện

Trận thắng 3-2 trước Newcastle chưa thể giúp MU trở lại top 4 nhưng sẽ giải tỏa tâm lý bị đè nặng của các cầu thủ và HLV Jose Mourinho.

Trận thắng 3-2 trước Newcastle chưa thể giúp MU trở lại top 4 nhưng sẽ giải tỏa tâm lý bị đè nặng của các cầu thủ và HLV Jose Mourinho.

MU ngược dòng nghẹt thở trước Newcastle. Ảnh: Getty Images

Tiếp đón Newcastle - CLB chưa thắng tại Premier League là cơ hội không thể tốt hơn để Man Utd chặn đứng chuỗi 4 trận không biết đến mùi chiến thắng trên sân nhà Old Trafford.

Bước vào trận đấu với áp lực đè nặng, HLV Mourinho vẫn tỏ ra khá tự tin. "Người đặc biệt" tung vào sân những cầu thủ ưng ý nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ ông toàn thắng trên sân nhà trong suốt sự nghiệp. 

Với lợi thế sân nhà, MU đã chủ động chơi tấn công và áp đảo Newcastle ngay từ những phút đầu trận. Tuy nhiên, Chích choè cũng nhanh chóng chứng minh họ không phải đối thủ dễ bắt nạt, khi Kenedy mở tỉ số ở ngay phút thứ 8. Chỉ 2 phút sau đó Muto đã nâng tỉ số lên 2-0 sau sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà.

Đây là gáo nước lạnh với Man Utd ngay tại Old Trafford. Ngay sau đó, Mourinho đã phải tung Mata vào sân thay Bailly. Tuy nhiên hàng công MU vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Dubravka. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 2-0 nghiêng về Newcastle.

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên, HLV Mourinho đã chạy ngay vào đường hầm. Những liệu pháp tâm lý của "Người đặc biệt" trong giờ nghỉ giúp các cầu thủ lấy lại tinh thần và chơi một hiệp hai bùng nổ.

Tốc độ những đợt tấn công được đẩy nhanh, MU liên tục gây sóng gió về phía khung thành của Newcastle. Fellaini vốn chỉ biết dùng đầu vẫn có thể thực hiện những cú dứt điểm sấm sét khiến thủ môn đội khách phải vất vả cản phá. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Juan Mata thắp lên hy vọng cho chủ nhà bằng một cú sút phạt đẹp mắt làm bó tay thủ môn Dubravka ở phút 70.

7 phút sau, khán đài SVĐ Old Trafford nổ tung sau pha phối hợp ăn ý giữa bộ đôi người Pháp, Paul Pogba giật gót cho Martial tung cú sút bằng lòng trong vào góc gần gỡ hòa 2-2 cho MU.

Liên tiếp có 2 bàn thắng, MU càng đá càng hay, khi liên tiếp gây sóng gió lên cầu môn của Dubravka. Điều gì đến đã đến, Sanchez đã toả sáng với bàn thắng ở phút 90, qua đó giúp MU giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Trận thắng 3-2 trước Newcastle chưa thể giúp MU trở lại top 4 nhưng sẽ là liều thuốc giải tỏa cho tâm lý bị đè nặng của các cầu thủ và chính Mourinho.

HLV Mourinho ghi nhận chiến thắng này cho các cầu thủ thay vì chính mình. Ảnh: Getty Images.

Trong bài phát biểu ngắn gọn trên kênh BT Sport sau khi trận đấu kết thúc, HLV Jose Mourinho tiết lộ những điều ông đã nói với các học trò cũng như lý do giúp Quỷ đỏ có được chiến thắng chung cuộc dù bị đối phương dẫn tới 2 bàn.

“Những sự thay đổi người chẳng có liên quan gì tới chiến thắng của chúng tôi. Chính khát khao và lòng quyết tâm đã mang lại cho chúng tôi 3 điểm. Như tôi từng nói, không có một ai quan trọng cả, chỉ có CLB là điều quan trọng nhất.

Chiến thắng này không phải vì tôi, vì các cầu thủ mà tất cả là vì đội bóng. Trong hiệp hai, các cầu thủ đã cống hiến tất cả những gì họ có. Tôi nghĩ họ không thể nào chơi nỗ lực được hơn thế nữa. Tôi không muốn nói rằng chúng tôi may mắn. Bởi vì chúng tôi đã chiến đấu đến kiệt sức để đạt được chiến thắng này", HLV Jose Mourinho chia sẻ.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mu-nguoc-dong-nghet-tho-truoc-newcastle-an-dinh-ty-so-3-2-o-phut-90-a246728.html