Muốn làm siêu dự án 3 tỷ USD, "kho tiền" của chúa đảo Tuần Châu lớn cỡ nào?


Thứ 7, 21/10/2017 | 12:30


Cùng sự kiện

"Chúa đảo" Tuần Châu - ông Đào Hồng Tuyển, hiện là một trong những người giàu nhất Việt Nam sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy cùng hàng loạt các dự án bất động sản.

"Chúa đảo" Tuần Châu - ông Đào Hồng Tuyển hiện là một trong những người giàu nhất Việt Nam sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy cùng hàng loạt các dự án bất động sản.

Theo tin tức đăng tải trên báo Gia đình & Xã hội, sau nhiều năm chìm nổi trên thương trường, ngoài việc sở hữu đảo du lịch quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh), ông Đào Hồng Tuyển còn sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy xí nghiệp với cả vạn công nhân.

Xác nhận về tài sản của mình, chúa đảo Tuần Châu từng không ngần ngại nói rằng tổng tài sản của ông lên tới 2 tỷ USD.

"Chúa đảo" Tuần Châu - ông Đào Hồng Tuyển. Ảnh: báo Trí thức trẻ

Báo Trí thức trẻ đưa tin, dù sở hữu số tài sản lên đến 2 tỷ USD nhưng chúa đảo Tuần Châu vẫn bày tỏ tham vọng theo đuổi các dự siêu dự án có vốn đầu tư khổng lồ. 

Tuần Châu Resort - Ảnh: báo Gia đình và Xã hội

Trước đây, ông Đào Hồng Tuyển đã thu hút sự quan tâm của dư luận với dự án xây dựng con đường ra đảo Tuần Châu. Có thể nói, dự án này đã tạo nên thương hiệu chúa đảo cho ông Đào Hồng Tuyển.

Đến tháng 1/2015, người ta lại một lần nữa nhắc đến sự "ngông" của ông khi ông Đào Hồng Tuyển đề nghị với UBND tỉnh Quảng Ninh về phương án điều chỉnh quy hoạch khu du lịch - giải trí quốc tế Tuần Châu (thành phố Hạ Long). Ý tưởng chủ đạo của phương án là đổ hơn 20 triệu m3 đất, đá, bùn, cát xuống vịnh Hạ Long để lấn thêm khoảng 400 ha mặt nước ở phía Tây của đảo Tuần Châu phục vụ cho việc xây dựng 3 khu biệt thự lấn biển hình 3 đóa hoa (2 nhỏ và 1 lớn) trên biển.

Chúa đảo 2 tỷ đô luôn theo đuổi những dự án phi thường - Ảnh: báo Trí thức trẻ

Đầu năm 2017 một lần nữa vị chúa đảo Tuần Châu lại khiến dư luận ngạc nhiên khi bày tỏ ý muốn làm siêu dự án Thành phố Mới New City tại huyện Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) với diện tích khoảng 15.000 ha, rộng gấp 22 lần khu đô thị Thủ Thiêm hiện tại. Nếu siêu dự án thành phố 15.000 ha này được hình thành sẽ trở thành siêu dự án lớn tầm cỡ bậc nhất Việt Nam.

Liên quan đến dự án này, trước đó ông Đào Hồng Tuyển khẳng định dự án này đến nay không có bất kỳ vấn đề gì trục trặc. Tập đoàn Tuần Châu sẽ quyết làm dự án. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng nghiên cứu khả thi trình các cấp có thẩm quyền từ Trung ương đến địa phương, sẽ có một số chi tiết không phù hợp với quy định hiện hành. Do vậy, doanh nghiệp sẽ phải tính toán lại theo yêu cầu của các cơ quan chức năng. Đến nay đơn vị này đã hợp nhất thiết bị thi công và nhân lực của 8 công ty hàng đầu về xây dựng giao thông, để xây dựng các phương án phát triển dự án trong thời gian tới.

Ngoài hệ thống công ty, nhà máy và hàng loạt các dự án bất động sản, chúa đảo Tuần Châu còn sở hữu 5 du thuyền trên vịnh Hạ Long. Ước tính mỗi du thuyền có trị giá là 1,5 triệu USD trong đó có 3 du thuyền lớn 17 cabin, 2 du thuyền nhỏ dành cho gia đình hoặc các nhóm bạn với 3 cabin. Mỗi cabin tương ứng với phòng rộng từ 16,2 đến 24m2.

Bên cạnh du thuyền sang trọng là siêu xe Rolls Royce Phantom được “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển đích thân điều khiển hàng ngày để đi thị sát các công việc trong đảo. Ước tính chiếc xe sang trọng này cũng có giá khoảng 1 triệu USD (hơn 20 tỷ đồng).

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-lam-sieu-du-an-3-ty-usd-kho-tien-cua-chua-dao-tuan-chau-lon-co-nao-a206097.html