Nga tố Mỹ can thiệp bầu cử, đề nghị không can thiệp nội bộ của nhau


Thứ 6, 29/12/2017 | 13:26


Đây không phải lần đầu tiên Moscow thể hiện sự mong muốn chính thức hoá việc không can thiệp giữa Nga và Mỹ.

Đây không phải lần đầu tiên Moscow thể hiện sự mong muốn chính thức hoá việc không can thiệp giữa Nga và Mỹ.

Bộ Ngoại giao Nga vừa bác bỏ chỉ trích của Mỹ về việc Moscow cấm nhà hoạt động đối lập Alexei Navalny tranh cử, nói rằng hành động của Washington thực chất là "can thiệp vào bầu cử Nga".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, bản ghi nhớ của Nga, liên quan đến vấn đề không can thiệp công việc nội bộ của hai nước, một lần nữa được khẳng định lại và được chuyển cho Đại sứ Mỹ tại Moscow Jon Huntsman vào ngày 21/12.

Phát ngôn viên Maria Zakharova của Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: TASS

Điều khoản không can thiệp công việc nội bộ của nhau cũng có trong bản dự thảo tuyên bố chung của Nga và các Tổng thống Mỹ, chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh G-20 ở Hamburg, Đức, hồi tháng 7.

“Tuy nhiên – và tôi nghĩ các bạn sẽ không cần phải thử đoán – người Mỹ đã không chấp nhận một văn bản như vậy”, bà Zakharova phát biểu.

Được biết, trước đó, sau chiến thắng bất ngờ của Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, cộng đồng tình báo Mỹ cho rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử nhằm mang lại lợi thế cho ứng viên mà Moscow yêu thích. Sau đó, Một số cuộc điều tra đã được tiến hành nhằm làm rõ nghi án này, trong đó có cuộc điều tra về mối liên hệ giữa chính quyền Trump và giới chức Nga.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-my-can-thiep-bau-cu-de-nghi-khong-can-thiep-noi-bo-cua-nhau-a214793.html