Nga triệt phá âm mưu khủng bố ngày bầu cử Tổng thống


Thứ 5, 01/02/2018 | 13:17


Cùng sự kiện

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa tiêu diệt một nghi phạm khủng bố tại thành phố Nizhny Novgorod trước thềm cuộc bầu cử tổng thống 2018.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa tiêu diệt một nghi phạm khủng bố tại thành phố Nizhny Novgorod trước thềm cuộc bầu cử tổng thống 2018.

Trong một tuyên bố vào thứ Năm (1/2), FSB cho biết, đã đánh bại các hoạt động của một thành viên nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Theo cơ quan an ninh Nga, kẻ này lên kế hoạch tấn công khủng bố ở thành phố Nizhny Novgorod.

Vụ đột kích diễn ra sau khi có tin tình báo, nghi phạm đang chuẩn bị tấn công vào ngày bầu cử Tổng thống Nga.

Lực lượng đặc nhiệm FSB Nga. Ảnh: Sputnik

Trong lúc bị đội đặc nhiệm truy bắt, nghi phạm nổ súng chống trả nhưng cuối cùng đã bị bắn hạ.

Một thiết bị nổ gây sát thương cao cũng như nhiều vũ khí và đạn dược đã được tìm thấy tại nơi trú ẩn của hắn.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/3 tới. Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin và một số chính trị gia đã thông báo ứng cử vào vị trí cao nhất nước Nga.

Trước đó, vào giữa tháng 12/2017, FSB thông báo đã ngăn chặn thành công các âm mưu đánh bom nhằm vào dịp bầu cử và các lễ hội Năm Mới.

Các vụ đánh bom do thành viên của một nhóm liên kết với IS lên kế hoạch. Ba công dân của các nước Trung Á bị bắt cùng với 2 khẩu AK-47, hai quả bom tự chế và các vật liệu nổ khác.

Cũng trong cuối tháng đó, FSB đã chặn đứng loạt các vụ đánh bom nhắm vào nhà thờ Kazan ở St. Petersburg vào dịp cuối tuần.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-triet-pha-am-muu-khung-bo-ngay-bau-cu-tong-thong-a218526.html