Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng qua đời vì ung thư


Thứ 2, 07/01/2019 | 01:46


Cùng sự kiện

Đầu năm 2019, làng nghệ thuật Việt đón nhận tin buồn khi nghệ sĩ hài Mạnh Tràng vừa qua đời ở tuổi 53 sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư gan.

Đầu năm 2019, làng nghệ thuật Việt đón nhận tin buồn khi nghệ sĩ hài Mạnh Tràng vừa qua đời ở tuổi 53 sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư gan.

Tối 6/1, nhiều nghệ sĩ như Lê Quốc Nam, Hữu Nghĩa, Cát Tường... không khỏi bàng hoàng vì sự ra đi đột ngột của cố nghệ sĩ Mạnh Tràng. Ông đột ngột qua đời khi vẫn còn đang giữ vai trò giám đốc, "ông bầu" của sân khấu Kịch Sài Gòn.

Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53.

Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, hưởng thọ 53 tuổi. Ông qua đời sau một thời gian điều trị căn bệnh ung thư gan.

Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng tên thật là Nguyễn Mạnh Tràng, sinh năm 1966. Ông theo học và tốt nghiệp trường cao đẳng Sân khấu TP.HCM và là lứa diễn viên cùng thời với Ngọc Sơn, Lý Hải, Quyền Linh...

Cố nghệ sĩ Mạnh Tràng là gương mặt nghệ sĩ hài quen thuộc với khán giả qua nhiều vở diễn nổi tiếng như: Quỷ ám, Vàng ơi là vàng, Bến đục bến trong, Em lấy chồng xứ lạ, Lặng lẽ khóc cười, Điệp khúc chồng xa... Dù chỉ đảm nhận những vai nhỏ nhưng anh luôn biết cách mang đến tiếng cười cho khán giả bởi tài ứng biến có duyên.

Thời gian vừa bước chân vào nghiệp diễn, nghệ sĩ Mạnh Tràng cùng với Hoàng Sơn, Phước Sang, Mai Dũng, Minh Thủy, Nhựt Cường... lập nhóm hài Tuổi Đôi Mươi. Đó là một trong những nhóm hài trẻ nhất của TP HCM thời ấy, tiếp bước sau các nhóm của những nghệ sĩ tiền bối: Bảo Quốc, Nguyên Hạnh, Mỹ Chi, Duy Phương...

Nghệ sĩ Mạnh Tràng thời đầu theo nghiệp diễn. Ảnh: Người Lao Động

Sau khi nghệ sĩ Phước Sang gặp nhiều biến cố trong cuộc sống, Mạnh Tràng được giao phó vai trò giám đốc điều hành sân khấu kịch Sài Gòn. Dù kịch Sài Gòn không quá nổi bật về chất lượng các vở diễn nhưng sân khấu sáng đèn từ thứ hai đến chủ nhật. Điều này ít nhiều tạo cơ hội làm nghề cho nhiều nghệ sĩ.

Cách thức Mạnh Tràng tuyển chọn diễn viên trẻ cho sân khấu của mình cũng rất khác. "Ban đầu là thử hài, sau đó chuyển sang bi. Ai thể hiện tốt sẽ hiển nhiên trở thành nhân tố của sàn diễn" - nghệ sĩ Linh Tý, kép chánh hiện nay của Kịch Sài Gòn, cho biết sau 3 tháng thử việc.

Nghệ sĩ Mạnh Tràng theo lời kể của nhiều bạn bè, đồng nghiệp là một ông bầu nhiệt huyết, hết lòng với nghề và có tâm nguyện gây dựng Sân khấu Kịch Sài Gòn trở thành điểm hẹn của khán giả trẻ.

Tang lễ của nghệ sĩ hài Mạnh Tràng sẽ được tổ chức tại Nhà vãng sanh Chùa Vĩnh Nghiêm. Lễ động quan lúc 6h ngày 9/1, sau đó hỏa táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-hai-manh-trang-qua-doi-vi-ung-thu-a258122.html