"Nghệ sĩ Việt đầu tiên được vinh danh trên Đại lộ Danh Vọng" chỉ là tin giả


Thứ 2, 12/11/2018 | 13:43


Cùng sự kiện

Trên trang web chính thức của Đại lộ Danh vọng không thấy bất cứ thông tin nào liên quan tới Lê Minh Châu hay bộ phim "Chau, Beyond The Lines".

Mới đây, thông tin về nghệ sĩ Việt đầu tiên có tên trên Đại lộ Danh Vọng Hollywood (Mỹ) đồng loạt xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trên trang web chính thức của Đại lộ Danh vọng không thấy bất cứ thông tin nào liên quan tới Lê Minh Châu hay bộ phim "Chau, Beyond The Lines". 

Sáng nay (12/11), thông tin về nghệ sĩ Việt đầu tiên có tên trên Đại lộ Danh Vọng Hollywood (Mỹ) đồng loạt xuất hiện trên truyền thông. Người nghệ sĩ được cho là giành được vinh dự kể trên là họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu.

Thông tin này bắt nguồn từ bức ảnh họa sĩ Lê Minh Châu đăng tải trên trang facebook cá nhân. Trong ảnh, Minh Châu đứng trước ngôi sao có dòng chữ "Chau Beyond The Lines"- tên bộ phim tài liệu ngắn của đạo diễn Courtney Marsh nói về cuộc đời anh.

Họa sỹ Lê Minh Châu bên bức ảnh gây xôn xao cộng động mạng

Bộ phim nói về chính cuộc đời Châu - một thanh niên khuyết tật do chất độc màu da cam với nghị lực phi thường đã truyền cảm hứng sống tích cực cho nhiều thanh niên.

Việc bộ phim lọt Top 5 đề cử hạng mục phim tài liệu giải Oscar năm 2016 khiến nhiều người tin Lê Minh Châu được vinh danh tại Đại Lộ Danh Vọng.

Tuy nhiên, trên trang web chính thức của Đại lộ Danh vọng Hollywood không thấy bất cứ thông tin nào liên quan tới Lê Minh Châu hay bộ phim Chau, Beyond The Lines. Theo trang web này, nghệ sĩ gần nhất được gắn tên trên Đại lộ Danh vọng là diễn viên Sarah Silverman (gắn sao hôm 9/11).

Thực chất, bức hình chỉ là khoảnh khắc check-in của họa sĩ Lê Minh Châu tại Đại lộ Danh vọng.

Cho đến nay, Đại lộ Danh Vọng Hollywood đã in tên hơn 2.600 nghệ sĩ trên toàn thế giới trên những ngôi sao màu hồng trải dài đại lộ Hollywood và phố Vine (California, Mỹ).

Về phía họa sĩ Lê Minh Châu, hiện anh đang ở Mỹ. Sau khi có các thông tin liên quan đến việc anh được gắn tên trên Đại lộ Danh vọng, họa sĩ tỏ ra bối rối. Anh viết trên trang cá nhân bày tỏ trạng thái không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Là một người khuyết tật đầy nghị lực của Việt Nam, Lê Minh Châu khá quen mặt trên các phương tiện truyền thông.

Đặc biệt, Châu là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu mang tên “Chau, Beyond The Lines” được thực hiện bởi nữ đạo diễn, biên tập, nhà sản xuất Courtney Marsh. Bộ phim kể về cuộc đời của chàng trai khuyết tật, giàu nghị lực sống, được thực hiện trong vòng 8 năm và lọt vào top 10 đề cử “Giải Oscar cho phim tài liệu ngắn hay nhất” năm 2016.

Là nạn nhân của chất độc da cam, nhưng ước mơ trở thành họa sĩ nhẹn nhóm trong cậu bé khuyết tật từ khi còn nhỏ. Cậu từng bị nhiều người nhạo báng vì ước mơ dường như xa xỉ với một người khuyết tật như cậu.

Cuối tháng 6/2016, Châu là người khuyết tật đầu tiên của Việt Nam được mời tham gia kỳ họp thứ 9 “Công ước về quyền của người khuyết tật” tại Liên Hiệp Quốc diễn ra ở New York. Tại hội nghị này, bộ phim “Chau, Beyond The Lines” đã được trình chiếu trước khán giả gây xúc động mạnh. Cũng tại đây, Châu có buổi triển lãm cá nhân, bán đấu giá thành công toàn bộ 11 bức tranh của anh.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-viet-dau-tien-duoc-vinh-danh-tren-dai-lo-danh-vong-chi-la-tin-gia-a251060.html