Nghi "bảo kê" xe tải một cán bộ thanh tra giao thông bị tạm giữ


Thứ 5, 06/12/2018 | 02:02


Cùng sự kiện

Một cán bộ của Đội quản lý tuyến I.6-01 thuộc Chi cục Quản lý đường bộ I.6, Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) bị tạm giữ vì nghi ngờ có liên quan đến "bảo kê" xe tải.

Một cán bộ của Đội quản lý tuyến I.6-01 thuộc Chi cục Quản lý đường bộ I.6, Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) bị tạm giữ vì nghi ngờ có liên quan đến "bảo kê" xe tải.

Ngày 5/12, Công an TP Hà Nội mời 2 cán bộ của Chi Cục Quản lý đường bộ 1, Cục Quản lý đường bộ 1 thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đến trụ sở để làm việc vì có liên quan đến việc “bảo kê” xe chở hàng quá tải, đóng logo... chạy qua tuyến đường do Chi cục này quản lý trong thời gian qua.

Cục quản lý đường bộ 1, Tổng cục đường bộ VN (Bộ GTVT) lập biên bản xử lý xe ô tô quá tải - Ảnh: Công lý

Theo đó, 2 cán bộ của Chi cục quản lý đường bộ tên C. và tên Th. Sau khi đến làm việc với cơ quan Công an, người tên Th. đã được về, còn người tên C. bị tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến thông tin trên, chia sẻ trên Infonet, ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 1, Tổng Cục đường bộ VN (Bộ GTVT) cho biết ông có nắm được thông tin trên, 2 thanh tra này là của Đội quản lý tuyến I.6-01 thuộc Chi cục QLĐB I.6 - Tổng Cục đường bộ VN (Bộ GTVT).

“Cơ quan đang xác minh, làm rõ vụ việc, khi có thông tin chính thức từ cơ quan Công an sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”- ông Hà nói.

Nói về thông tin này, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Cục đường bộ - Bộ GTVT khẳng định, nếu có cán bộ thanh tra vi phạm sẽ nghiêm trị, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-bao-ke-xe-tai-mot-can-bo-thanh-tra-giao-thong-bi-tam-giu-a253942.html