Nghi can giết người, giấu xác trong phòng kín suốt 2 tháng bị khởi tố


Thứ 5, 13/09/2018 | 03:42


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ thi thể trơ xương trong phòng kín ở Vĩnh Phúc, cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam Lương Văn Dư về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ thi thể trơ xương trong phòng kín ở Vĩnh Phúc, cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam Lương Văn Dư về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, tạm giam Lương Văn Dư (20 tuổi), trú tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Văn H. (SN 1993, trú phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên).

Dư khai nhận, quen biết với anh H. trong quá trình bán hàng rong ở các hội chợ.

Nghi can giết người bỏ xác trong phòng kín bị bắt giữ - Ảnh: Công Lý

Khoảng 20h ngày 7/7, Dư và anh H. cùng nhau về nhà H. ở phố Chiền (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) và đi vào phòng ngủ của H. phía cuối nhà.

Tại đây, giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn do Dư đòi nợ H. số tiền 15 triệu đồng nhưng nạn nhân không có tiền trả. Bực tức vì đòi tiền không được, Dư lấy 1 đoạn sắt hình hộp nhặt tại phòng ngủ vụt nhiều nhát vào đầu H. làm anh này bất tỉnh. Sau đó, đối tượng dùng dây điện trói chân, tay của H. lại.

Sau khi gây án, Dư lấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus và chiếc xe máy Exciter của nạn nhân, rồi khóa cửa bỏ trốn. Khi về tới thị trấn Vị Xuyên (Hà Giang), Dư đem bán xe máy được 25 triệu đồng và bán chiếc điện thoại tại xã Ngọc Minh được 2,5 triệu đồng.

Sau 2 tháng xảy ra vụ án, ngày 9/9 thi thể phân hủy chỉ còn trơ xương của nạn nhân được phát hiện. Rạng sáng 11/9, Cơ quan CSĐT đã bắt được đối tượng Dư tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Được biết, Dư là con út trong gia đình có 3 anh em. Anh ta đi làm ăn ở ngoài và thi thoảng mới về thăm bố mẹ. Dư chưa lập gia đình, tại địa phương không gây gổ đánh nhau cũng chưa có tiền án tiền sự.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-can-giet-nguoi-giau-xac-trong-phong-kin-suot-2-thang-bi-khoi-to-a243844.html