Nghi can sát hại phụ nữ ở bìa rừng Phú Quốc "sa lưới" vì lý do không ngờ


Thứ 2, 14/01/2019 | 01:55


Cùng sự kiện

Kiểm tra camera dọc tuyến đường chính ở Phú Quốc, cảnh sát phát hiện xe máy của nạn nhân được một thanh niên chạy về dãy trọ gần khu vực có nhiều tàu cá....

Kiểm tra camera dọc tuyến đường chính ở Phú Quốc, cảnh sát phát hiện xe máy của nạn nhân được một thanh niên chạy về dãy trọ gần khu vực có nhiều tàu cá. Từ đây, nghi phạm của vụ án dần lộ diện.

Sáng 13/1, đại tá Lê Văn Mót, Trưởng công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đã bàn giao Nguyễn Minh Động (26 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP.HCM) cho Công an tỉnh Kiên Giang điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Nạn nhân là chị Lâm Thị T. (43 tuổi) ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Nguyễn Minh Động sau khi bị bắt - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, tối 4/1, người dân phát hiện thi thể chị T. nằm ở bìa rừng nên báo công an. Vào cuộc điều tra, chiều 6/1, tổ công tác đến nhà chị T. ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) và biết được khi ra Phú Quốc nạn nhân có mang theo xe máy.

Kiểm tra camera an ninh dọc những tuyến đường chính ở Phú Quốc, cảnh sát phát hiện xe máy của chị Thu được một thanh niên chạy về dãy nhà trọ gần khu vực có nhiều tàu cá. Kiểm tra phòng trọ, cơ quan điều tra thu hồi xe máy của nạn nhân và xác định được nghi can.

Trưa 11/1, khi biết Động đang trên một tàu cá, cơ quan điều tra cùng cảnh sát biển lên tàu ra khu vực cách Mũi Hanh (Phú Quốc) khoảng 45 hải lý. Hơn 21h cùng ngày, Động được đoàn công tác đưa về Hải đội 401 để làm việc với cơ quan điều tra.

Theo khai nhận ban đầu, khoảng 20h ngày 3/1, Động ngồi uống bia với một số người bạn tại khu vực Dinh Cậu, trong đó có T. Đến khoảng 22h, cuộc nhậu kết thúc, Động chở T. dạo trên tỉnh lộ 47 thì giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Khi đến địa phận ấp Dương Tơ (xã Dương Tơ), Động dừng xe và tiếp tục cãi nhau với T. Do tức giận, Động đã đánh T. tử vong, bỏ xác bên bìa rừng, lấy xe cùng một số tài sản của nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, sáng 12/1, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã đến chúc mừng lực lượng công an H.Phú Quốc và các đơn vị phối hợp. Tại đây, ông Nghiệp đã thưởng nóng cho các lực lượng tham gia phá án số tiền 10 triệu đồng.

Ông Nghiệp cho biết Phú Quốc đang phát triển về kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch. Song song với sự phát triển đó kéo theo nhiều hệ luỵ, trong đó có hệ luỵ về an ninh trật tự trên địa bàn.

“Việc lực lượng công an sớm truy tìm ra đối tượng giết người nêu trên giúp cho người dân và du khách an tâm hơn khi sinh sống và đến tham quan Phú Quốc”, ông Nghiệp nói.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-can-sat-hai-phu-nu-o-bia-rung-phu-quoc-sa-luoi-vi-ly-do-khong-ngo-a259141.html