Hé lộ nhân thân nghi phạm sát hại, đốt xác phi tang nữ chủ tiệm tóc ở Hải Phòng


Thứ 4, 14/11/2018 | 03:19


Cùng sự kiện

Tại địa phương, nghi phạm sát hại, đốt xác phi tang nữ chủ tiệm tóc được đánh giá là người hiền lành, không có điều tiếng gì.

Tại địa phương, nghi phạm sát hại, đốt xác phi tang nữ chủ tiệm tóc được đánh giá là người hiền lành, không có điều tiếng gì.

Nghi phạm là người hiền lành?

Liên quan đến vụ nữ chủ tiệm tóc bị sát hại, đốt xác phi tang ở Hải Phòng, cơ quan chức năng xác định đối tượng gây ra vụ án là Vũ Thế Thùy (SN 1986, trú thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng). Thùy bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Danh tính nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thị H. (SN 1989, trú thôn Khôi Vỹ Thượng, xã Quang Phúc, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng).

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Dương Ngọc- Chủ tịch UBND xã Toàn Thắng (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết, khá bất ngờ khi biết Vũ Thế Thùy là nghi phạm sát hại, đốt xác phi tang nữ chủ tiệm tóc, vì ở địa phương Thùy được đánh giá là người khá hiền lành.

Vũ Thế Thùy- nghi phám sát hại nữ chủ tiệm tóc, đốt xác phi tang. Ảnh: Lao động

Thùy là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Gia đình làm nông nghiệp, chưa từng có điều tiếng gì ở địa phương. Mẹ Thùy là cán bộ chi hội phụ nữ thôn, tích cực tham gia các phong trào của địa phương.

Theo ông Ngọc, Thùy đã có vợ và 3 con, hai vợ chồng làm nông nghiệp, bản thân Thùy không nghiện ngập, cờ bạc hay rượu chè, chưa từng có tiền án tiền sự hay gây mất an ninh trật tự, gây điều tiếng gì ở địa phương.

Được biết, Thuỳ không có nghề nghiệp ổn định, thường làm các công việc tự do theo thời vụ hoặc khi người khác có nhu cầu. Ngoài ra, gia đình không có nguồn thu nào khác.

Khi được hỏi về số nợ Thùy đang vay và không có khả năng chi trả, ông Ngọc cho biết: "Tôi có hỏi qua gia đình, được biết họ cũng không hay biết gì về số nợ này".

Giết người để chiếm đoạt tài sản

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân

Tại cơ quan điều tra, Thùy khai do là bạn của chị gái nạn nhân, trong lúc đang nợ nần, biết H. có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định sát hại H. để chiếm đoạt tài sản.

Tối 7/11, Thùy chở chị H. đi chơi bằng xe máy của nạn nhân. Sau đó, Thùy chở nạn nhân ra bờ đê sông Thái Bình thuộc xã Kiến Thiết rồi nói dối là đi đến nhà bạn để lấy đôi chim vạc. Khi đến giữa đê, Thùy dừng xe lấy cớ đi vệ sinh. Nhân lúc chị H. không để ý, Thùy dùng dao sát hại nạn nhân. Sau đó, Thùy lấy xe máy đi mau xăng, rồi quay lại hiện trường đổ xăng đốt thi thể nạn nhân. 

Sau khi gây án, Thùy lấy các tài sản của chị H. gồm điện thoại di động, dây chuyền, nhẫn vàng, túi xách mang đi bán. Thùy lấy tiền trốn ra Quảng Ninh với ý định sang Trung Quốc thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhan-than-nghi-pham-sat-hai-dot-xac-phi-tang-nu-chu-tiem-toc-o-hai-phong-a251236.html