Nghi vấn Chủ tịch xã "ân ái" với cấp dưới: Lãnh đạo "biến mất" khỏi trụ sở, PV bị đe dọa?


Thứ 5, 11/10/2018 | 04:38


Để làm rõ nghi vấn Chủ tịch xã "ân ái" với cấp dưới, phóng viên 1 số báo đài đã liên hệ lãnh đạo xã Long Hưng đến huyện Văn Giang nhưng đều cáo bận và vắng mặt bất thường

Để làm rõ nghi vấn Chủ tịch xã "ân ái" với cấp dưới, phóng viên một số báo đài cho biết, khi liên hệ thì từ lãnh đạo xã Long Hưng đến huyện Văn Giang đều cáo bận và vắng mặt bất thường.

Trước nghi vấn ông Phạm Văn M., Chủ tịch UBND xã Long Hưng, huyện Văn Giang (Hưng Yên), có quan hệ bất chính với chị H., công tác tại Hội nông dân xã Long Hưng, VOV đưa tin, phóng viên báo này đã liên hệ với ông M. hẹn phỏng vấn. Dù đã “hẹn” gặp phóng viên nhưng vị lãnh đạo này lại khóa trái cửa, “biến mất” khỏi trụ sở UBND xã Long Hưng mà không quay lại hay để lại lời nhắn.

Sau đó, khoảng 10h40 ngày 10/10, PV VOV tiếp tục tìm đến phòng làm việc của Chủ tịch Hội nông dân xã Long Hưng (nằm trong trụ sở UBND xã) kết nối với chị H. - nghi là người trong đoạn video clip bị lộ để làm rõ thông tin. Tuy nhiên, phòng cũng đóng trái cửa và không thấy vị cán bộ này ở nơi làm việc trong giờ hành chính.

Phóng viên VOV trao đổi với ông Nguyễn Hữu Tạc, Bí thư xã Long Hưng về lịch làm việc trong buổi sáng ngày 10/10 của ông M. thì được biết, ông M. vẫn đến trụ sở làm việc bình thường. Hỏi về việc vắng mặt của ông M. ở thời điểm hẹn phóng viên, ông Tạc cho biết ông M. có thể đã đi xuống cơ sở.

Theo tiết lộ của vị Bí thư xã, ông M. là người có trình độ, năng động. Chị H. (SN 1977) khá trẻ. Hai người đều đã có gia đình. Trong cơ quan, hai người có trình độ, hiền lành, gương mẫu và sống hòa nhã với đồng nghiệp.

Phòng Chủ tịch xã Long Hưng khóa trái cửa trong giờ hành chính (Ảnh: VOV)

Cũng trên VOV, liên quan đến vụ việc, chiều ngày 10/10, phóng viên báo VOV cùng phóng viên báo Giao thông từ xã Long Hưng đến trụ sở UBND huyện Văn Giang (Hưng Yên) liên hệ công tác. Tuy nhiên, khi vào tới cổng, hai phóng viên đã bị tổ bảo vệ của UBND huyện Văn Giang gây khó dễ, thậm chí có hành vi tấn công và đe dọa phóng viên.

Như nhiều báo đưa tin trước đó, dư luận xôn xao và bức xúc trước clip ghi lại hình giường chiếu được cho là của ông Phạm Văn M., Chủ tịch UBND xã Long Hưng và cô H., một cán bộ thuộc UBND xã Long Hưng.

Trên báo Thanh Tra, ông Nguyễn Hữu Tạc, Bí thư Đảng ủy xã Long Hưng cho hay đã nắm được thông tin vụ việc và xác nhận, người trong ảnh đúng là cán bộ xã như dư luận truyền nhau.

Ông Tạc cho biết thêm, sáng ngày 21/9, lãnh đạo huyện Văn Giang gọi điện cho ông để chỉ đạo nắm bắt tình hình.

Theo đó, lãnh đạo huyện Văn Giang đã giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy do đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhuần, Phó Chủ nhiệm làm Tổ trưởng về xã xác minh làm rõ, đồng thời cũng yêu cầu anh M. và chị H. làm giải trình về sự việc.

Trên báo Đất Việt, ông Chu Quốc Hiệu, Chủ tịch UBND huyện Văn Giang (Hưng Yên) cho biết, huyện đang giao cho Ủy ban kiểm tra huyện ủy làm rõ sự việc.

Mộc Miên

Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-chu-tich-xa-an-ai-voi-cap-duoi-lanh-dao-bien-mat-khoi-tru-so-pv-bi-de-doa-a247207.html