Ngô nếp Nhật Bản có giá 150 nghìn đồng/bắp, nhà giàu Việt muốn ăn phải đặt trước 3-4 ngày


Thứ 4, 26/09/2018 | 03:18


Cùng sự kiện

Giới nhà giàu Việt sẵn sàng chi tới 150.000 đồng để mua một bắp ngô nếp Nhật Bản về luộc lên làm món ăn sáng.

Giới nhà giàu Việt sẵn sàng chi tới 150.000 đồng để mua một bắp ngô nếp Nhật Bản về luộc lên làm món ăn sáng.

Ngô nếp luộc là món quà sáng phổ biến từ nông thôn tới thành thị bao năm nay. Bất cứ thời gian nào trong năm, nếu thích mọi người chỉ cần ra chợ hay trên các tuyến phố là có thể mua được những bắp ngô nếp tươi ngon, mẩy hạt, giá chỉ vỏn vẹn 3.000-5.000 đồng/bắp.

Đó là giá ngô nếp đã luộc chín, còn với giá ngô nếp sống lại càng rẻ hơn, chỉ 1.500-3.000 đồng/bắp tùy loại và tùy thời điểm. Nhiều người vẫn nói vui một nồi ngô luộc đủ cho cả nhà ăn mua chỉ hết khoảng 15.000-20.000 đồng. 

Thế nhưng, mới đây thị trường xuất hiện loại ngô nếp Nhật khiến giới nhà giàu xôn xao, tranh nhau đặt mua về ăn dù giá của loại ngô nếp này gấp 30-50 lần giá ngô nếp Việt.

Ngô nếp Nhật Bản được rao bán với mức giá đắt đỏ 150.000 đồng một bắp. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ với Vietnamnet chị Trần Thanh Trà ở ngõ 165 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: “Suất ăn sáng mỗi người chỉ một bắp duy nhất, muốn ăn thêm cũng không có”.

Chị chỉ vào đĩa ngô còn bốc khói nghi ngút, chị Trà cho biết, ngô nếp thường bán ở chợ thì chỉ vài ngàn một bắp tha hồ ăn, nhưng đây là ngô nếp Nhật, giá 150.000 đồng/bắp. Mà hàng thì phải đặt trước cả vài ba ngày nên muốn ăn thêm cũng khó.

“Ngô nếp này là loại tươi, mua về phải luộc ăn ngay mới ngọt. Thế nên lần nào muốn ăn cũng phải đặt trước vài ngày vì không thể tích sẵn trong ngăn mát tủ lạnh. Chưa kể, hôm nào muốn ăn mà chậm chân đặt hàng là phải chờ đợi cả tuần hoặc hơn”, chị Trà chia sẻ.

Dù giá khá đắt đỏ nhưng ngô Nhật vẫn được giới nhà giàu Việt chuộng mua về ăn. Ảnh: NVCC

Nguyên nhân về mức giá đắt đỏ này được chị Nguyễn Thị Thu Hương, một người bán trái cây, nông sản nhập khẩu trên đường Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, ngô nếp Nhật Bản được trồng hoàn toàn là ngô nếp hữu cơ. Thời gian sinh trưởng của loại ngô này lên đến hơn 6 tháng. Do vậy, loại ngô này thường khá hiếm và có mức giá đắt đỏ.

Còn theo chị Mai Thị Tuyết, một người bán nông sản nhập khẩu khác cho biết, ngô nếp Nhật Bản thường được trồng thời điểm cuối mùa xuân và đến giữa thu được thu hoạch. Ngô trồng tự nhiên 100% không bị tác động bởi bất cứ chất hóa học nào. Cũng giống như những loại thực phẩm đắt đỏ khác, ngô nếp khi sinh trưởng và phát triển phải đạt được những chỉ tiêu khắt khe về chất lượng mới được thu hái và mang đi chứng nhận, đóng gói, bán ra thị trường.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-nep-nhat-ban-co-gia-150-nghin-dongbap-nha-giau-viet-muon-an-phai-dat-truoc-3-4-ngay-a245439.html