Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát Kịch TP.HCM


Thứ 3, 08/05/2018 | 13:13


Cùng sự kiện

HĐXX tuyên bác kháng cáo của Nhà hát kịch TP.HCM, tuyên buộc Nhà hát Kịch thành phố phải thanh toán cho bà Ngọc Trinh một phần chi phí đầu tư là hơn 233 triệu đồng.

Hội đồng xét xử tuyên bác kháng cáo của Nhà hát kịch TP.HCM, tuyên buộc Nhà hát Kịch thành phố phải thanh toán cho bà Ngọc Trinh một phần chi phí đầu tư là hơn 233 triệu đồng.

Ngày 8/5, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ kiện Tranh chấp hợp tác đầu tư, dàn dựng, tổ chức biểu diễn nghệ thuật giữa nguyên đơn là diễn viên Ngọc Trinh và bị đơn là Nhà hát Kịch TP.HCM.

Trước đó, hôm 23/4, kết thúc phần xét hỏi, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa.

Diễn viên Ngọc Trinh - Ảnh: VietNamNet

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy việc rút một phần kháng cáo yêu cầu Nhà hát Kịch hoàn trả chi phí đầu tư cho 6 vở kịch đã biểu diễn, chi phí bù lỗ cho diễn viên, chi phí đầu tư kịch bản diễn Tết năm 2015, từ 546 triệu đồng của Ngọc Trinh là hoàn toàn tự nguyện nên HĐXX quyết định đình chỉ một phần kháng cáo.

Về đề nghị của bị đơn yêu cầu HĐXX ghi nhận việc hỗ trợ 52 suất biểu diễn cho nguyên đơn nhưng do Ngọc Trinh không đồng ý nên HĐXX đã hủy bỏ.

HĐXX cũng bác kháng cáo của bị đơn về việc không thanh toán số tiền hơn 233 triệu đồng, bởi việc thỏa thuận giữa ông Trần Khánh Hoàng và bà Phạm Thị Ngọc Trinh về hợp đồng hợp tác nên thoả thuận hợp tác dù chưa ký kết nhưng các bên đã thực hiện thỏa thuận này.

Vì vậy, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của bà Phạm Thị Ngọc Trinh, không chấp nhận kháng cáo của bị đơn, sửa một phần bản án sơ thẩm, đình chỉ xét xử đối với yêu cầu của nguyên đơn yêu cầu bị đơn thanh toán chi phí bù lỗ và chi phí đầu tư vật chất, buộc Nhà hát Kịch thành phố thanh toán cho nghệ sỹ Ngọc Trinh một phần chi phí đầu tư là hơn 233 triệu đồng.

Trao đổi trên Vnexpress, Ngọc Trinh cho biết chị thỏa mãn sau khi tòa uyên án. Chị vẫn khóc nhắc lại quá trình bốn năm theo đuổi vụ kiện.

"Những năm qua, tôi như người vừa bị ăn hiếp lại vừa bị thách thức cứ kiện đi. Kết quả hôm nay an ủi tôi, cho tôi biết rằng việc mình làm là không sai", diễn viên Mùi ngò gai chia sẻ.

Ngọc Trinh cũng cảm ơn các nghệ sĩ đã đồng hành cùng chị từ khi tòa sơ thẩm bắt đầu.

Diễn tiến vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP HCM:

- Tháng 11/2014: nhóm kịch Ngọc Trinh ngừng diễn tại Nhà hát kịch TP HCM (rạp Công Nhân). Trong đơn gửi Tòa án Nhân Dân quận 1, diễn viên cho rằng bị nhà hát buộc ngừng diễn, yêu cầu bồi thường gần 600 triệu.

- Giữa năm 2015: Tòa án thụ lý hồ sơ vụ án dân sự về tranh chấp hợp đồng hợp tác.

- Ngày 30/6/2017: Phiên sơ thẩm lần đầu diễn ra. Ông Trần Khánh Hoàng không đồng ý với yêu cầu bồi thường của Ngọc Trinh. Luật sư phía bị đơn cho rằng khi tranh chấp với nhà hát, Ngọc Trinh là người lao động của nhà hát, không phải đối tác. Diễn viên đề nghị tòa giải quyết tranh chấp hai bên với tư cách đối tác.

- Ngày 7/7/2017: Tại phiên xử lần thứ ba, đại diện viện kiểm sát kết luận thỏa thuận hợp tác giữa Ngọc Trinh và nhà hát có tính pháp lý dù không thể hiện cụ thể bằng giấy tờ. Viện kiểm sát đề nghị phía nhà hát bồi thường tổn thất cho diễn viên. Ngọc Trinh xin rút khoản yêu cầu bồi thường bù lỗ diễn viên (hơn 90 triệu đồng).

- Ngày 13/7/2017: Tòa án Nhân dân quận 1 xử Ngọc Trinh thắng kiện, chấp nhận một phần yêu cầu bồi thường là hơn 233 triệu đồng.

- Ngày 23/4/2018: Phiên tòa phúc thẩm bắt đầu sau khi nhà hát kháng cáo.

- Ngày 8/5/2018: Tòa tuyên Ngọc Trinh thắng kiện, buộc Nhà hát bồi thường hơn 233 triệu đồng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-trinh-thang-kien-nha-hat-kich-tphcm-a228943.html