Người đàn bà nguy kịch vì răng giả mắc kẹt trong ổ bụng suốt hai tháng


Thứ 6, 24/08/2018 | 06:51


Cùng sự kiện

Chủ quan nghĩ rằng dị vật có thể tự đi ra bằng đường tự nhiên, bệnh nhân không đi đến viện khám.

Chủ quan nghĩ rằng dị vật có thể tự đi ra bằng đường tự nhiên, bệnh nhân không đi đến viện khám.

Dị vật là chiếc răng giả sắc nhọn được các bác sĩ lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Ảnh: Công An TPHCM.

Bệnh nhân Đ. 61 tuổi (ngụ Tây Ninh) nhập viện Đa khoa Xuyên Á trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân bị thủng ruột do nuốt phải răng giả từ cách đây 2 tháng. Qua tham khám, chụp CT Scan 160 và nội soi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện dị vật đang dính chặt ở thành đại tràng, gây thủng đại tràng.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy dị vật là chiếc răng giả của bệnh nhân ra. Sau đó tiến hành khâu chỗ thủng đại tràng sigma, rửa sạch chỗ viêm phúc mạc.

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục theo dõi tại khoa.

May mắn hơn bệnh nhân Đ., bệnh nhân T. (63 tuổi, trú tại Hóc Môn,TP.HCM) cũng vô tình nuốt phải 3 chiếc răng giả. Sau nuốt, bệnh nhân đã đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, nội soi kiểm tra và gắp lấy dị vật ở thành tá tràng ra ngoài.

Các bác sĩ khuyến cáo, nếu chẳng may nuốt phải răng giả, tăm tre,… bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để lấy ra ngoài nhằm tránh những trường hợp dị vật có mấu sắc nhọn sẽ gây thủng thực quản, dạ dày, ruột non, đại tràng,… Lúc đó nội soi can thiệp tối thiểu không được nữa, bắt buộc phải phẫu thuật bằng ngoại khoa, tình trạng nặng nề có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ba-nguy-kich-vi-rang-gia-mac-ket-trong-o-bung-suot-hai-thang-a241495.html