Người đàn ông nghỉ hưu ở tuổi 30 chia sẻ bí quyết dạy con về tài chính


Thứ 2, 16/10/2017 | 06:27


Cùng sự kiện

Mr Money Mustache đã nghỉ hưu trước khi cậu con trai chào đời. Cậu bé hiện được học nhiều bài học để có thể làm chủ tài chính.

Mr Money Mustache đã nghỉ hưu trước khi cậu con trai chào đời. Cậu bé hiện được học nhiều bài học để có thể làm chủ tài chính.

Theo thông tin từ VnExpress, Peter Adeney (còn có biệt danh là Mr Money Mustache) luôn tiết kiệm 2/3 để có thể về hưu ở độ tuổi 30 ngay từ những năm đầu tiên làm việc với mức lương trung bình 67.000 USD/năm.

Peter Adeney cho biết: "Tôi luôn nghĩ về tiền như một thứ cần đầu tư chứ không phải để chi tiêu. Tôi thích ý tưởng giữ lại hết tiền để đầu tư. Thỉnh thoảng có các khoản tiền vãng lai, tôi không nghĩ đến việc mua sắm gì cả. Tôi ngay lập tức chuyển tiền sang các quỹ đầu tư thường xuyên".

Mr Money Mustache nghĩ về tiền bạc như một danh mục cần đầu tư. Ảnh: VnExpress.

Adeney và vợ mình đã nghỉ hưu vào năm 2005, ngay trước khi cậu con trai Simon ra đời.

Chia sẻ về việc dạy con về tài chính, Adeney cho biết con trai Simon của ông hiện đã biết chính xác tiền kiếm được như thế nào, điều gì xảy ra khi bạn chi tiêu nó (tiền không còn nữa), và thay vào đó, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đầu tư nó (nó giúp ích cho bạn, cho cuộc sống của bạn).

Để nhấn mạnh sự quan trọng của việc đầu tư và sức mạnh của lãi suất kép. Adeney đã tự mở một ngân hàng dành riêng cho Simon. “Khi có khoản cần gửi, thằng bé sẽ đưa tôi một số ít tiền mặt. Khi cần rút, thằng bé cũng sẽ yêu cầu tôi trả tiền mặt hoặc mua cho nó một cái gì đó trực tuyến". Khoản tiết kiệm của Simon tăng lên với lãi suất cố định hàng năm là 10%, Tri thức trẻ đăng tải.

Theo đó, cậu bé Simon sẽ được bố trả 10 xu cho mỗi dặm mà cậu đạp xe qua. Tính đến năm ngoái, Simon đã đi được 1.300 dặm và tích lũy được 700 USD, đưa Simon trở thành người sở hữu tình hình tài chính tốt hơn khoảng 39 phần trăm người Mỹ không có gì trong tài khoản tiết kiệm của họ.

Cuối cùng, nếu Adeney phải làm cho con trai mình thấm nhuần một bài học về tiền bạc, ông viết: “Tiền là thứ mà ta có thể làm chủ và kiểm soát chứ không thể để nó kiểm soát được ta".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nghi-huu-o-tuoi-30-chia-se-bi-quyet-day-con-ve-tai-chinh-a205377.html